399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Tuyệt chiêu cách làm thịt muối ngon, ăn cực đã

Tuyệt chiêu cách làm thịt muối ngon, ăn cực đã

Với cách làm thịt muối ngon, bạn sẽ có những miếng thịt thơm ngon, sử dụng lâu dài hay để dành cho những buổi lười đi chợ hoặc trời mưa lạnh lẽo. Ngoài ra, thịt muối thơm ngon, nhiều dinh dưỡng không chỉ được dùng với cơm trắng mà ăn kèm với bánh tráng hay cuộn rau củ sẽ rất tuyệt vời đấy nhé. Nên bạn cũng sẽ có nhiều ý tưởng sáng tạo món ăn mới từ thịt muối đấy nhé.

Tuyệt chiêu cách làm thịt muối ngon, ăn cực đã

Tuyệt chiêu cách làm thịt muối ngon, ăn cực đã

Cách làm thịt lợn mới ngon khá đơn giản từ việc chuẩn bị nguyên liệu cho tới chế biến. Hơn nữa, thịt muối càng để lâu càng thơm nogn và có màu sắc hấp dẫn nên bạn có thể muối nhiều trong một lần và cất đi ăn dần. Bên cạnh đó, cách làm này cũng sẽ giúp bạn giảm bớt gánh nặng công việc nhà bếp khi bận việc bên ngoài hoặc không có thời gian chuẩn bị món ăn cho gia đình mình.

Làm theo hướng dẫn cách làm thịt muối ngon sau đây, nhất định bạn sẽ có một món thịt lợn muối thơm ngon tuyệt vời cho bữa ăn đơn giản mà đầy đủ chất dinh dưỡng của nhà mình. Qua bài viết này, bạn cũng sẽ có thêm bí quyết làm chế biến thịt lợn ăn ngon nữa đấy.

Nguyên liệu để làm thịt muối:

- 2kg thịt nạc heo ngon; 1kg đường trắng; 2 lít nước mắm; 1 củ tỏi; Hũ thủy tinh

Cách chế biến thịt heo muối:

- Chọn thịt heo ngon (nên chọn thịt mông). Rửa sạch, luộc chín, sau đó vớt ra để nguội và ráo.

- Nấu nước mắm đường cho tan chảy, để nguội.

- Cho mấy tép tỏi bóc vỏ xuống đáy hũ, xếp thịt thật chặt vào trong. Đổ nước mắm đường ngập hết thịt, ngâm từ 7–10 ngày, thịt chắc và thấm đường và mắm là có thể dùng được.

- Khi ăn cắt lát mỏng, ăn kèm rau sống, dưa món, cuốn với bún rất ngon.

Chúc bạn có món ăn ngon miệng từ cách làm thịt muối ngon này nhé.