399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Vẻ đẹp tự nhiên của bức tranh đá quý chùa Một Cột

Vẻ đẹp tự nhiên của bức tranh đá quý chùa Một Cột

Tranh đá quý chùa Một Cột được xem là một trong những bức tranh đẹp được nhiều người yêu quý và chọn treo ở phòng khách nhà mình vì sự hài hòa, tỉ mỉ, lẫn nét độc đáo trong từng đường nét đến màu sắc của bức tranh này.

Vẻ đẹp tự nhiên của bức tranh đá quý chùa Một Cột

Từ hiện thực, chùa Một Cột đi vào trong tranh đá quý vẫn rất uy nghiêm và cổ kính, bên cạnh những hình ảnh về chùa, hồ sen thì khug cảnh bên ngoài cũng được thế hiện hết sức rõ nét và sinh động. Có những bức tranh đá quý chùa Một Cột chỉ có cảnh chùa và thiên nhiên xung quanh nhưng cũng có những bức tranh xuất hiện hình ảnh con người, với những tà áo dài thướt tha.

Tranh đá quý từ lâu đã được xem là một trong những vật trang trí cao cấp, không chỉ tôn thêm sự sang trọng, ấm cúng cho ngôi nhà mà còn là một món quà độc đáo kết chặt tình thâm giao, mang lại nhiều tài lộc và may mắn cho gia chủ. Xuất phát từ ý nghĩa này, nhiều người đã chọn tranh đá quý chùa Một Cột để treo trong nhà mình, vừa mang ý nghĩa phong thủy vừa thể hiện ý nghĩa tâm linh, giúp chủ nhà có thể cầu bình an toàn và may mắn.

Bạn có biết, chùa Một Cột hay Chùa Mật, còn có tên khác là Diên Hựu hoặc Liên Hoa Đài (đài hoa sen), là một ngôi chùa nằm giữa lòng thủ đô Hà Nội. Đây là ngôi chùa có kiến trúc độc đáo ở Việt Nam. Chùa Diên Hựu được vua Lý Thái Tông cho khởi công xây dựng vào mùa đông tháng mười (âm lịch) năm Kỷ Sửu 1049, niên hiệu Thiên Cảm Thánh Võ thứ nhất. Trải qua nhiều năm thăng, chùa Một Cột được trùng tu vào khoảng những năm 1840-1850 và vào năm 1922. Đài Liên Hoa chúng ta thấy hiện nay được sửa chữa lại năm 1955 do kiến trúc sư Nguyễn Bá Lăng đảm nhiệm.

Từ những kích thước, màu sắc và hình dáng hiện tại của chùa Một Cột, các nghệ sỹ đã thể hiện phong cảnh nơi đây chi tiết đến từng đường nét trong bức những bức tranh đá quý chùa Một Cột. Các bức tranh đều có nhiều kích thước lớn nhỏ và màu sắc khác nhau để người thưởng thức tranh có thể chọn được bức phù hợp với không gian căn nhà và sở thích của mình.

Tuy bức tranh đá quý chùa Một Cột có khung cảnh thiên nhiên sinh động, màu sắc tươi sáng, nhưng hình ảnh chùa Một Cột như có gì đó gợi cho người ta sự cô đơn và lẻ loi, chứa đựng một nét buồn phảng phất nữa. Đây có thể là ngụ ý của những người nghệ sỹ sáng tác tranh. Dù sao chăng nữa, tranh đá quý chùa Một Cột vẫn luôn được nhiều người yêu thích và chọn lựa để treo ở nơi trang trọng nhất của căn nhà mình.