399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Vẽ tranh cơ thể và vẻ đẹp hình thể của người phụ nữ

Vẽ tranh cơ thể và vẻ đẹp hình thể của người phụ nữ

Chúng ta sẽ không thể hình dung ra rằng bộ môn vẽ tranh nghệ thuật mà nhiều người đánh giá là phản cảm này được hình thành từ nhu cầu kiếm ăn ban đầu của con người, nó xuất phát từ mục đích lao động chân chính chứ không phải là sự tha hóa tư tưởng như chúng ta nghĩ hiện nay.

Body painting thực chất là một môn nghệ thuật có khả năng tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ, vẽ tranh trên cơ thể bắt nguồn từ phong tục săn bắt, hái lượm để kiếm ăn của con người cổ đại. Người ta hóa thân thành cây cỏ, chim chóc hay động vật để trở nên gần gũi và có thể dễ dàng ẩn náu trong thiên nhiên hoang dã bằng những nét vẽ trên cơ thể mình.

Vẽ tranh cơ thể và vẻ đẹp hình thể của người phụ nữ

Tất cả những khả năng về tính giao tiếp thì cơ thể con người là một trong những khả năng gần gũi nhất. Mỗi một cơ thể khác nhau cho ta một cảm giác khác nhau.  Dựa trên tinh thần của nghệ thuật Phục hưng, nhưng Body painting là môn nghệ thuật đương đại không chỉ tôn vinh cơ thể phụ nữ thuần khiết mà tận dụng các đường cong của phụ nữ kết hợp với các mảng màu.

Cơ thể nuột nà của người phụ nữ lúc này không giống như giá vẽ, khung tranh hay chất liệu mà chính là tác phẩm của nghệ thuật vẽ tranhVẽ tranh cơ thể và vẻ đẹp hình thể của người phụ nữ cơ thể.

 

Sự đóng góp những đường nét trên cơ thể và sự biểu hiện của ngôn ngữ cơ thể là những yếu tốt chính để tạo nên giá trị của tác phẩm. Nếu không muốn nói body painting chỉ là những yếu tố phụ để làm cho tình huống con người trở nên thăng hoa và ấn tượng.

Như vậy, bắt nguồn từ văn hóa cổ đại và nhu cầu lao động chân chính thiết thực, người ta sáng tạo thành môn nghệ thuật vẽ tranh cơ thể, thể hiện và khai thác tối đa vẻ đẹp hình thể của người phụ nữ hay kể cả những người đàn ông trong một số trường hợp nhất định.