399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Vẽ tranh đề tài phong cảnh lớp 8

Trong môn mỹ thuật lớp 8, có rất nhiều bài học vẽ với nhiều đề tài khác nhau. Trong đó, bài vẽ tranh đề tài phong cảnh lớp 8 được nhiều em học sinh ưa thích nhất.

Trong bài học, giáo viên thường hướng dẫn các em chuẩn bị những dụng cụ cần thiết để vẽ tranh đề tài phong cảnh lớp 8 như giấy, bút chì, tẩy, màu…  Sau đó, hướng dẫn cho các em những thông tin cần lưu ý khi vẽ tranh phong cảnh. Một số giáo viên chuẩn bị chu đáo hơn, có thể sử dụng nhiều bức tranh, hình ảnh đề tài phong cảnh cho các em tham khảo.

Vẽ tranh đề tài phong cảnh lớp 8

Thông thường, vẽ tranh đề tài phong cảnh lớp 8 thường có chủ đề tự chọn. Với chủ đề tự chọn, các em học sinh không bị gò bò vào một khuôn khổ, phạm vi đề tài nào mà có thể phát huy sự sáng tạo, khả năng cảm nhận cuộc sống xung quanh mình và tái hiện nó trên từng trang giấy, thành một bức tranh tuyệt đẹp.

Những hình ảnh thường được các em sử dụng, khắc họa chi tiết khi vẽ tranh đề tài phong cảnh lớp 8 là những hình ảnh thơ mộng, gần gũi và thân thuộc với đời sống thường ngày của các em. Đó có thể là một ngôi nhà, một dòng sông, một con đường, một bến đò, cây đa, một con thuyền… Vì gần gũi nên các em mới tái hiện nhanh chóng và dễ dàng những hình ảnh này trong trí nhớ của mình. Tuy vậy, một số em cũng vẽ tranh đề tài phong cảnh lớp 8 theo dòng chảy tâm trí và tư tưởng của mình. Tức các em tự hình dung một khung cảnh thiên nhiên, một không gian sống mà mình mơ ước và ưa thích.

Những bức tranh vẽ tranh đề tài phong cảnh lớp 8 của các em luôn được nhiều người đánh giá cao bởi sự ngây thơ, trong sáng của các  em qua từng nét vẻ. Dưới đây là tranh của một số em học sinh vẽ tranh đề tài phong cảnh lớp 8 tiêu biểu để chúng ta cùng chiêm ngưỡng:

Vẽ tranh đề tài phong cảnh lớp 8

Vẽ tranh đề tài phong cảnh lớp 8

Vẽ tranh đề tài phong cảnh lớp 8