399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Vẽ tranh đề tài phong cảnh miền núi

Vẽ tranh đề tài phong cảnh miền núi

Như để cho các em hiểu hơn về văn hóa và những khó khăn của các bạn học sinh vùng núi, các thầy cô giáo mỹ thuật thường ra đề tài vẽ tranh phong cảnh miền núi để các em phát huy khả năng sáng tạo đồng thời học được nhiều điều thú vị thông qua đề tài này.

Vẽ tranh đề tài phong cảnh miền núi

Đối với các em học sinh tiểu học thì phong cảnh miền núi thực sự còn nhiều điều quá sức tưởng tượng của các em, nhất là các em sinh ra và lớn lên ở thành thị. Nhưng qua những bài học trong sách vở và được các thầy cô giáo kể những chuyện về các bạn cùng tranh lứa ở miền núi đi học phải băng qua suối, qua nương,… vô cùng vất vả nên các em hầu như cũng hiểu hơn về phong cảnh nơi đây. Khi được các thầy cô giáo mỹ thuật giao vẽ tranh đề tìa phong cảnh miền núi các em hào hứng thực hiện với nét vẽ tinh nghịch nhưng cũng vô cùng đáng yêu.

Vẽ tranh đề tài phong cảnh miền núi

Qua đề tài vẽ tranh phong cảnh miền núi mà các  thầy cô giáo giao cho, các em thể hiện nỗi thông cảm, sẽ chia cũng như những mong muốn mà các em muốn các bạn học sinh miền núi đỡ đi phần nào vất vả. Những nét tranh chưa vẽ được trọn vẹn, những màu sắc kết  hợp được ăn ý nhưng các em học sinh thành phố lại thể hiện tình cảm chan chứa với những cô cậu học sinh miền núi.

Vẽ tranh đề tài phong cảnh miền núi của các em thành thị còn có đôi lúc hài hước với những sáng tạo vô cùng ngộ nghĩnh, các em còn tưởng tượng chính các em sẽ là người xây dựng đường xá, nhà cửa để khiến không gian và cuộc sống con người nơi đây hiện đại như ở thị thành. Có em thì miêu tả cảnh sinh hoạt văn hóa của những người đồng bào dân tộc,…

Nhưng chung quy lại qua vẽ tranh đề tài phong cảnh miền núi các thầy cô giáo mong muốn các em tìm tỏi và thấu hiểu những vất vả cũng như nỗi khổ của các bạn học sinh miền núi và của bà con nơi đây đề từ đó cố gắng phấn đấu học tập thật giỏi để xây dựng quê hương ngày càng phát triển hơn.