399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Vẽ tranh đề tài phong cảnh mỹ thuật 7

Vẽ tranh đề tài phong cảnh mỹ thuật 7

Vẽ tranh đề tài phong cảnh mỹ thuật 7 là một trong những bài học mà các em học sinh được học trong chương trình mỹ thuật lớp 7. Đây là một đề tài tự do, nên có thể phát huy được khả năng sáng tạo, cảm thụ cái đẹp và khả năng tái hiện nó trên tranh vẽ của các em học sinh.

Đề tài thiên nhiên, phong cảnh luôn là một đề tài bất tận, không có bất kì giấy bút hay bức tranh nào có thể kể hết. Với mỗi người lại có những góc nhìn, những cảm nhận và những khoảng khắc khác nhau cho nên, những phong cảnh thiên nhiên ấy lại biểu hiện những cảnh đẹp khác nhau. Trong phạm vi trường học, lớp học, các em học sinh vẽ tranh đề tài phong cảnh mỹ thuật 7 với những phạm vi nhỏ, chỉ trong tầm suy  nghĩ, quan sát và nhận xét của các em.

Vẽ tranh đề tài phong cảnh mỹ thuật 7

Chính vì vậy, chúng ta thường thấy các em vẽ tranh đề tài phong cảnh mỹ thuật 7 với những hình tượng quen thuộc như lớp học, hoa phượng nở, sân trường giờ ra chơi, hay những hình ảnh quen thuộc hơn với các em như dòng sông, bến nước, cảnh mùa gặt, chăn trâu, bãi cỏ…

Vẽ tranh đề tài phong cảnh mỹ thuật 7

Trước khi vẽ tranh đề tài phong cảnh mỹ thuật 7, các em thường được các thầy cô giáo cho xem những bức tranh phong cảnh khác để tham khảo cũng như hướng dẫn cho các em một cách đầy đủ và chi tiết cách vẽ tranh đề tài phong cảnh. Vì vậy, khi cầm bút vẽ tranh đề tài phong cảnh mỹ thuật 7, các em không có nhiều bỡ ngỡ và lạ lẫm, ngược lại với nét bút phóng khoáng, thoải mái, các em có thể dễ dàng thể hiện cảm xúc của mình trong bức tranh phong cảnh thiên nhiên.

Vẽ tranh đề tài phong cảnh mỹ thuật 7, các thầy cô giáo không chỉ giúp các em học sinh phát huy tài năng vẻ tranh, khả năng sáng tạo của mình mà còn bồi đắp cho các em tình yêu con người,quê hương và đất nước sâu sắc.