399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Vẽ tranh đề tài phong cảnh nông thôn của học sinh

Vẽ tranh đề tài phong cảnh nông thôn của học sinh

Một trong những chủ để học sinh thường lựa chọn khi vẽ tranh đè tài tự do chính là vẽ tranh đề tài phong cảnh nông thôn hiền hòa, giản dị. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hình dung hơn về đề tài vẽ tranh phong cảnh nông thôn của học sinh ngày nay.

Có thể nói, vẽ tranh đề tài phong cảnh nông thôn chính là một đề tài có sức hút mạnh, phổ biến ở rất nhiều học sinh với rất nhiều tác phẩm có giá trị và nhận được rất nhiều sự quan tâm của người chiêm ngưỡng.

Vẽ tranh đề tài phong cảnh nông thôn của học sinh

Vẽ tranh đề tài phong cảnh nông thôn hiện nay được khai thác với rất nhiều chủ đề nổi bật như: cánh đồng lúa chín, đàn trâu chở lúa về làng, đường mòn về làng, rặng tre trước hiên nhà, cây đa giếng nước đầu làng, mùa thu hoạch, trâu đi cày… Tất cả các đề tài vẽ tranh phong cảnh nông thôn này đều ẩn chứa sự hài hòa, đơn giản và mộc mạc của chốn nông thôn yên bình. Những hình ảnh này vô cùng yên ả, đơn giản và rất thực tế. Nước ta là đất nước nông nghiệp, chính vì thế, phần đông học sinh sống ở nông thôn, cũng chính vì thế, trong các đề tài vẽ tranh phong cảnh tự do, các học sinh hay vẽ tranh đề tài phong cảnh nông thôn, miền quê đơn giản và mộc mà.

Vẽ tranh đề tài phong cảnh nông thôn của học sinh

Các ý tưởng vẽ tranh này đều xuất phát từ thực tế, được xuất phát từ chính quan niệm sống và hình ảnh mà các học sinh thấy được, cảm nhận và tái hiện qua bức họa của mình như điều muốn nói trước suy nghĩ và nhận thức của mình.

Bên cạnh những sáng tạo thêm các chi tiết tinh tế, màu sắc và phụ họa để bức tranh vẽ mang tính nghệ thuật và lôi cuốn hơn thì các bức tranh của học sinh về phong cảnh nông thôn vẫn được xem là những đề tài mang tính hiện thực sâu sắc, ý nghĩa. Vẽ tranh đề tài phong cảnh nông thôn của học sinh được xem như cách nhận xét và phác họa lại không gian, thời gian, cảnh vật, sự chuyển động và nếp sống, sinh hoạt của con người một cách gần gũi, mộc mạc và chân thành nhất.