399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Vẽ tranh đề tài phong cảnh quê hương tuyệt vời

Vẽ tranh đề tài phong cảnh quê hương tuyệt vời

Vẽ tranh đề tài phong cảnh có lẽ không còn xa la gì với tất cả chúng ta, quê hương luôn là một đề tài tuyệt vời nhất cho hội họa, đó chính là lý do mà có vô số những bức tranh về đề tài này lần lượng ra đời.

Hiện nay vẽ tranh đề tài phong cảnh quê hương là chủ đề được các họa sỹ ưa thích nhất vì nó mang lại cảm giác yên bình và thơ mộng. Dưới bàn tay nghệ khóe léo của các nghệ sỹ thì họ đã mô tả được một cảnh làng quê với những cánh đồng lúa vàng óng và đầy mùi thơm.

Vẽ tranh đề tài phong cảnh quê hương tuyệt vời

Có lẽ trong tâm trí mỗi chúng ta, quê hương không chỉ là nơi sinh ra mà là một nơi rất thiêng liêng và yên bình. Mỗi khi thành công hay thất bại, trên mỗi bước đường rong ruỗi cuộc đời khi thấy mệt mỏi lại muốn được về. Vì thế chủ đề về quê hương trong hội họa được các họa sỹ Việt Nam thể hiện rất phong phú với nhiều loại hình và chất liệu như vẽ tranh đề tài phong cảnh quê hương trên chất liệu sơn dầu, tranh thêu chữ thập hay tranh phù điêu, sơn mài…

Vẽ tranh đề tài phong cảnh quê hương tuyệt vời

Những cảnh vật nơi làng quê chỉ là con sông, bến nước, cây cầu hay lũy tre, con đường, ruộng lúa rất đỗi mộc mạc giản dị, nhưng khi vào tranh phong cảnh dưới bàn tay tài hoa của các hoa sỹ trở nên đẹp và thơ mộng vô cùng. Vẽ tranh đề tài phong cảnh quê hương là một đề tài lớn mà ai cũng phải trải qua khi còn cắp sách tới trường, một đề tài nghe có vẻ đơn giản, quen thuộc nhưng có lẽ sẽ không bao giờ có giới hạn của cảm xúc.

Đến hiện nay, các họa sĩ vẫn thường vẽ tranh đề tài phong cảnh, vì đây thật sự là một nguồn cảm hứng bất tận. Bên cạnh đó, tranh đề tài phong cảnh quê hương cũng được sáng tác để trang trí cho các không gian nhà ở, văn phòng,.. hay thậm chí là vẽ tranh tường với đề tài này, khiến cho người sống trong không gian này có cảm giác gần gũi tuyệt vời với thiên nhiên, với phong cảnh quê hương bình yên và thoải mái nhất.