399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Vẽ tranh đề tài quê hương em cho bé thêm yêu đất nước

Vẽ tranh đề tài quê hương em cho bé thêm yêu đất nước

Có lẽ ai trong chúng ta cũng đã từng trải qua những bài tập, bài kiểm tra vẽ tranh đề tài quê hương em khi còn học tập trên ghế nhà trường. Đây cũng là một đề tài xuyên suốt cả quãng đời đi học, nó mang một ý nghĩa sâu sắc chứ không phải chỉ riêng gì là một bài vẽ để nâng cao kỹ năng.

Vẽ tranh đề tài quê hương em hiện đang được rất nhiều các em học sinh tìm hiểu bởi đây là chủ đề mà các em thích thú nhất, cũng chính là một đề tài rất gắn bó suốt những ngày tháng đi học. Với những ý tưởng đơn giản và mộc mạc các em sẽ vẽ nên bức tranh phong cảnh quê hương qua một cái nhìn chân thực nhất về một làng quê yên bình mà các em đã từng sống tại đó.

Vẽ tranh đề tài quê hương em cho bé thêm yêu đất nước

Mỗi em học sinh khi tiếp cận việc vẽ tranh đề tài quê hương em có một quê hương khác nhau và một ý tưởng khác nhau nên sẽ tạo ra những bức tranh đẹp, hồn nhiên và trong sáng. Tuy nhiên vẫn có một điểm chung, đó là những bức tranh tuyệt đẹp về làng quê Việt Nam mang lại cho mỗi chúng ta cảm giác bình lặng, thanh thản đến lạ lùng.

Vẽ tranh đề tài quê hương em cho bé thêm yêu đất nước

Thấp thoáng trong những bức tranh vẽ là hình ảnh của những người nông dân, hay con bò con trâu, luôn là con vật gắn bó với mọi quê hương Việt Nam, mộc mạc và đầy thân thương. Cây đa bến nước sân đình không chỉ đi vào thơ ca, truyện cổ tích mà còn đi sâu vào các đề tài vẽ tranh đề tài quê hương em của các em nhỏ.

Vẽ tranh đề tài quê hương em không chỉ giúp các em bộc lộ năng khiếu hội họa, khả năng quan sát và ghi nhớ, cũng như sự nhạy cảm với màu sắc, mà còn giúp cho các em củng cố tình cảm đối với quê hương đất nước. Khi gắn bó mày mò trên từng nét vẽ, tự nhiên các em cũng tập ngắm nhìn nhiều hơn, trân trọng hơn những góc nhỏ của quê hương tuyệt đẹp, để biết rằng quê hương ta dù là mảnh không gian nhỏ nhất cũng toát lên vẻ đẹp tuyệt vời trong mắt đồng bào ta.