399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Vẽ tranh đề tài tự do của học sinh

Vẽ tranh đề tài tự do của học sinh

Trong chương trình học hiện nay, ngoài các đề tài ép buộc theo mẫu cụ thể, học sinh còn có cơ hội sáng tạo và khám phá qua các đề tài về vẽ tranh đề tài tự do. Vậy, các đề tài này được học sinh sáng tạo và thể hiện như thế nào?

Bài viết này sẽ giới thiệu đến các bạn những mẫu vẽ tranh đề tài tự do mà các học sinh sáng tạo nhận được nhiều sự quan tâm và đánh giá cao nhất hiện nay nhé.

Tâm hồn trẻ luôn có những sáng tạo tưởng chừng như đơn giản, thực dụng và ngây thơ khi vẽ tranh đề tài tự do. Nhưng thực tế, không phải vẽ tranh đề tài tự do là các chủ đề đơn giản được khai thác và thể hiện với hình ảnh đơn sơ và thiếu tính sáng tạo mà ngược lại nó lại được thể hiện tuyệt vời với những đề tài lớn lao ra ngoài gia đình, xã hội.

Vẽ tranh đề tài tự do của học sinh

Trong đó, điển hình là các đề tài về phong cảnh thiên nhiên bao la, phong cảnh trường lớp, chùa chiền cho đến các văn hóa, lễ hội dân tộc, các vấn đề về tệ nạn xã hội, an toàn giao thông… đều được các em tái hiện một các chính xác, gần gũi và sinh động cùng với mơ ước, trí tưởng tưởng trong chính bức tranh mà các em mang đến khi được thực hiện vẽ tranh đề tài tự do. Có thể nói, các bức tranh này không chỉ thành công khi thể hiện các hình ảnh một cách rõ ràng, xác định được bố cục khá khoa học và sắp xếp tình tiết phù hợp và dễ nhìn. Cách chọn lựa màu phù hợp và sinh động của kỹ thuật hội họa ý nghĩa và đúng tiêu chuẩn. Các em còn vẽ tranh đề tài tự do với ý tưởng hay, thú vị và thiết thực mà xã hội quan tâm.

Vẽ tranh đề tài tự do của học sinh

Tính nhạy bén, linh hoạt và sáng tạo trong các bức tranh thể hiện được khả năng nhìn nhận, đánh giá và cảm nhận các vấn đề tốt – xấu đều rất rõ ràng, thông minh và đầy tính hài hòa và tinh tế. Cũng chính vì thế, trong nhiều năm gần đây, ngoài vẽ tranh đề tài tự do được tổ chức trong chương trình học cho học sinh, khi tổ chức các hoạt động ngoại khóa hay các cuộc thi của các tổ chức xã hội, đoàn… đều thường xuyên tổ chức các cuộc thi vẽ tranh đề tài tự do cho tất cả các đối tượng, đặc biệt là đối tượng học sinh để góp phần tăng năng khiếu và tăng khả năng nhìn nhận cuộc sống, các vấn đề ý nghĩa quanh cuộc sống một cách ý nghĩa hơn.