399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Vẽ tranh phong cảnh núi rừng Tây Bắc

Vẽ tranh phong cảnh núi rừng Tây Bắc

Thiên nhiên Tây Bắc với núi rừng hùng vĩ, những khung cảnh hoa ban ấm áp thơ mộng đã đi vào trong tranh của nhiều họa sĩ khác nhau. Với những nét vẻ tài hoa, những người họa sĩ đã vẽ tranh phong cảnh núi rừng Tây Bắc đẹp, mê hoặc lòng người.

Vẽ tranh phong cảnh núi rừng Tây Bắc

Vẽ tranh phong cảnh núi rừng Tây Bắc thường nổi bật với hình ảnh hoa ban vào mùa xuân. Hình ảnh hoa ban trắng  đã đi bào đời sống văn hóa tâm linh của con người núi rừng Tây Bắc. Vì vậy, khi vẽ tranh phong cảnh núi rừng Tây Bắc, các họa sĩ đều khắc họa một cách chi tiết và sống động nhất hình ảnh hoa ban trên từng trang giấy.

 

Thông thường, các họa sĩ đều vẽ tranh phong cảnh núi rừng Tây Bắc theo một bố cục chặt chẽ, từ xa đến gần, để người xem có cái nhìn đa chiều nhất về bức tranh hoa ban- tinh hoa của núi rừng Tây Bắc. Đứng từ xa nhìn lại hoặc từ trên nhìn xuống, bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh núi rừng Tây Bắc mùa hoa ban nở rộ. Trong không gian bao la, màu xanh bỗng trở nên nhỏ bé, yếu ớt trước một  màu trắng tinh khôi, hay màu tím dịu dàng đang trải khắp núi đồi. Không thể tin vào mắt mình, bạn bị choáng ngợp và bị chi phối, chỉ muốn nhắm mắt, nằm bất động, từ từ tận hưởng cái không khí sao mà trong lành,  dịu dàng và đáng yêu đến thế.

Theo quan niệm của người Thái, hoa ban không chỉ tượng trưng cho tình yêu mà còn là biểu tượng của lòng hiếu thảo, biết ơn.. Hoa ban làm đẹp mùa xuân, làm đẹp cuộc đời. Vì vậy, vẽ tranh phong cảnh núi rừng Tây Bắc, treo tranh những bức tranh này trong gia đình, không chỉ có tác dụng trang trí mà còn truyền thêm sức sống cho con người, nhắc nhớ con người nhớ đến cha mẹ, tình thân, tình người ở trong đời.

Các bạn cũng có thể tự mình vẽ tranh phong cảnh núi rừng Tây Bắc với hình ảnh hoa ban nở rộ để thỏa sức sáng tạo, cũng như chiêm ngưỡng những vẻ đẹp tự nhiên mà tạo hóa ban tặng cho con người.