399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Với tranh sơn dầu màu vẽ là quan trọng nhất

Với tranh sơn dầu màu vẽ là quan trọng nhất

Bất chấp họa sĩ có tài năng đến thế nào thì đối với tranh sơn dầu màu vẽ cũng chiếm vai trò quan trọng quyết định sự thành công của một bức tranh. Màu vẽ kém chất lượng sẽ tạo nên bức tranh không hoàn hảo.

Với tranh sơn dầu màu vẽ là quan trọng nhất

Tranh sơn dầu được biết đến như một loại tranh hội tụ rất nhiều yếu tố như màu sắc, độ tương phản…. Đòi hỏi người vẽ phải có một nền tảng kỹ thuật thật chắc và sự nhạy bén với màu sắc. Chính vì điều này mà chúng ta có thể xác định rằng đối với một bức tranh tranh sơn dầu màu vẽ tốt hay không là yếu tố làm nên vẻ đẹp.

Trước hết, để vẽ một bức tranh sơn dầu, bạn cần chuẩn bị màu sơn dầu. Cần lưu ý rằng, nếu mua phải màu sơn dầu giá rẻ kém chất lượng sẽ làm cho bức tranh của bạn khó vẽ, màu sắc của bức tranh sơn dầu màu vẽ kém chất lượng sẽ rất nhợt nhạt dẫn tới tổng thể bức tranh không được như ý muốn.

Nên lựa chọn những màu vẽ có chất lượng, dù giá cả có vẻ đắt hơn nhưng những màu vẽ này sẽ cho độ màu rõ ràng và thật màu. Bạn có thể kết hợp tất cả các màu sắc để tạo nên bất kỳ 1 màu sắc nào trên bánh xe màu, tạo ra những bức tranh sơn dầu màu vẽ ấn tượng và đẹp mắt nhất.

Ngoài ra bạn nên chọn màu vẽ có độ màu trung thực, bằng cách xem trên vỏ hộp hoặc bao bì hoặc bạn có thể cho một ít ra tay để thử. Nếu màu vẽ có 1 lớp dầu óng là màu tốt vì màu đó dễ pha và là màu mềm dễ vẽ và bảo quản hơn so với tuýp màu có ít dầu.

Điều mà chúng ta cần phải khắc ghi khi muốn trải nghiệm và học vẽ tranh sơn dầu, đó chính là với tranh sơn dầu màu vẽ là một yếu tố cực kì quan trọng, nó quyết định sự thành bại và vẻ đẹp của bức tranh do mình tạo ra. Do đó, để có thể phát huy được tài năng của mình, hãy chọn loại màu vẽ tốt và phù hợp nhất cho bức tranh của mình.