399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Xót xa người phụ nữ vẽ tranh bằng chân đẹp ngây ngất

Xót xa người phụ nữ vẽ tranh bằng chân đẹp ngây ngất

Người ta thường nói “có tật có tài” quả không sai, dù bị khuyết tật cả hai tay nhưng người phụ nữ ấy vẫn nỗ lực không ngừng cùng với khả năng vẽ tranh bằng chân và nghị lực phi thường của mình để nuôi sống bản thân.

Xót xa người phụ nữ vẽ tranh bằng chân đẹp ngây ngất

Bị khuyết tật cả tay và chân từ khi lọt lòng mẹ nhưng chị Huỳnh Thị Xậm (36 tuổi, quê Hậu Giang) không ngừng vươn lên và tìm kiếm cơ hội thể hiện bản thân. Sau một thời gian học tập tại Trung tâm dạy nghè cho người khuyết tật và trẻ em mồ côi Hóc Môn (TP. Hồ Chí Minh), chị đã có thể vẽ tranh bằng chân

Xin vào Trung tâm từ năm 2006, chị Xậm ban đầu học tin học văn phòng rồi sau đó theo đuổi vẽ tranh. Vẽ tranh bằng chân vô cùng khó khăn và đòi hỏi chị phải kiên trì, bám đuổi. Chị chia sẻ: "Tôi không có năng khiếu vẽ tranh, nhưng đôi chân làm được gì thì tận dụng. Tôi nghĩ mình sẽ làm tốt và quyết tâm thì sẽ được"

Những sản phẩm đẹp mắt do chính chị Xậm vẽ ra được trưng bày trong Trung tâm dạy nghề cho người khuyết tật và trẻ em ở TP. Hồ Chí Minh. Tranh của chị được bán với giá khoảng 200k/bức. Tranh được vẽ chất liệu sơn dầu và màu nước, thời gian hoàn thiện khoảng 1 tuần. "Cậy cọ nhỏ hơn cây bút, vẽ tranh lại nhiều đường nét hơn nên tôi rất khó thực hiện bằng chân. Ban đầu, tôi chỉ tập vẽ hình đơn giản. Gần 2 năm sau tôi mới vẽ được một bức tranh hoàn thiện", chị Xậm kể.

Dù bất hạnh, nhưng chị đã không để cuộc sống khuất phục mình, nghị lực phi thường để không ngừng cố gắng và miệt mài vẽ tranh đã giúp cho chị vượt qua bản thân, vượt qua sự vùi dập của số phận. Chị là một tấm gương sáng để nhiều người noi theo và nỗ lực, cũng như phải biết trân quý cuộc sống đầy đủ của mình mà tạo hóa đã ban cho.