399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Xu hướng hướng vẽ tranh tường trang trí hiện đại

Xu hướng hướng vẽ tranh tường trang trí hiện đại

Hiện nay vẽ tranh tường là một xu hướng trang trí mới của nhiều người, phương pháp này không chỉ thỏa mãn về mặt thẩm mỹ mà còn mang đến nhiều lợi ích. Các dịch vụ vẽ tranh tường ngày càng nhiều hơn để có thể đáp ứng cho nhu cầu sử dụng tăng lên từng ngày của con người.

Kinh nghiệm vẽ tranh tường >> Vẽ tranh tường trường mầm non >> Vẽ tranh tường 3D    

Vẽ tranh tường là gì?

Tranh tường là một hình thức trang trí, chúng ta sẽ dùng sơn để vẽ lên tường những bức tranh như mong muốn của mình để tạo nên phong cách và dấu ấn riêng biệt cho những bức tường. Sử dụng tranh tường để trang trí có ưu điểm về màu sắc tươi tắn, tạo được nét đặc trưng riêng của chủ sở hữu và nhất là có độ bền cao trong sử dụng.

Hiện nay có 2 kiểu vẽ tranh tường chính đó là tranh sáng tác và tranh chép.

- Tranh sáng tác: tranh này được vẽ theo ý tưởng riêng của chủ nhân, cùng với gợi ý chuyên môn của họa sĩ sẽ tạo nên những tác phẩm độc quyền mà chỉ một người sở hữu được.

- Tranh chép: loại tranh này sẽ được vẽ chép theo nguyên bản mẫu sẵn có mà gia chủ chọn để vẽ tranh tường.

Về thể loại, ta có thể vẽ tranh tường theo nhiều thể loại khác nhau tùy thuộc vào từng đặc điểm của công trình cần trang trí, các thể loại như tranh tường 3D , tranh tường 2D , tranh tường thiên nhiên , tranh tường phong cảnh , tranh tường phong thủy , tranh tường vui chơi giải trí, tranh tường tuyên truyền – cổ động, tranh tường giáo dục – truyền cảm hứng,…

vẽ tranh tường

Dụng cụ để vẽ tranh tường

- Sơn acrylic: đây là loại sơn quen thuộc trên thị trường mỹ thuật hiện nay và cũng là loại sơn dùng chính trong việc vẽ tranh tường. Sơn acrylic có ưu điểm về độ bền cao và chịu đựng được thời tiết khắc nghiệt tốt, bên cạnh đó thì sơn này cũng có độ bám dính và bao phủ cao, màu sắc lại cực kì đa dạng. Tuy nhiên sơn acrylic thường đắt tiền, do đó để tiết kiệm chi phí ta có thể kết hợp với các loại sơn nước khi sử dụng.

- Bút lông: các họa sỹ vẽ tranh tường sẽ dùng bút lông với nhiều kích thước khác nhau, dành riêng cho những mảng màu có kích thước khác biệt. Tuy nhiên loại bút thường dùng phải là loại tốt mới có thể tạo được độ mềm mại, tinh tế nhất định cho tác phẩm tranh tường của mình.

Ngoài ra, vẽ tranh tường cũng có thể dùng nhiều loại sơn khác như sơn nước, sơn bột, sơn dầu,.. kết hợp với nhau để tạo nên những tác phẩm nổi bật. Hoặc gia chủ có thể chọn một loại sơn cho phù hợp với sở thích hay điều kiện của mình. Tuy nhiên, có những bề mặt chất liệu tường mà người ta đòi hỏi cần phải dùng loại sơn bắt buộc nào đó. Ví dụ như gỗ và sắt thì nên dùng sơn dầu,..

vẽ tranh tường

Các bước vẽ tranh tường đơn giản

Bước 1: Chuẩn bị mảng tường cần vẽ tranh tường

- Mảng tường sạch đã được sơn lót trắng, việc sơn lót này sẽ giúp cho bức tường của bạn đẹp hơn, sinh động và bền màu hơn.

- Diện tích vẽ tranh tường trang trí hợp lý nhất là trung bình từ 6 - 20m, khoảng diện tích này có thể mang đến cho chúng ta một bức tranh sinh động và bắt mắt nhất

Bước 2: Chuẩn bị dụng cụ

- Chọn loại sơn chuyên dùng để vẽ tranh tường (thường là sơn 3D acrylic ), các loại cọ vẽ, bút lông vẽ, chổi, nước sạch, giẻ lau.

vẽ tranh tường

Bước 3: Chuẩn bị ý tưởng

- Ý tưởng có thể do gia chủ đề ra, hoặc được họa sỹ tư vấn và hỗ trợ lên ý tưởng

- Có thể chọn mẫu tranh có sẵn để chép lại

Bước 4: Tiến hành vẽ tranh tường

Tranh trường có thời gian khô rất nhanh, do đó khi họa sỹ hoàn thành từ 1 tiếng trở lên thì tường đã chính thức khô. Với tranh tường sử dụng loại màu tốt ta có thể hoàn toàn dùng các loại khăn ướt, nước xịt để cọ rửa khi có vết bẩn, bụi,… mà không cần lo lắng tranh tường của mình sẽ bị tuột màu, phai màu,..

vẽ tranh tường

Ứng dụng của vẽ tranh tường hiện nay

Vẽ tranh tường và nhất là vẽ tranh tường 3D hiện nay được ứng dụng vào hoạt động trang trí nội ngoại thất cho các công trình công cộng hay nhà ở, quán xá,.. Mang đến sự ấn tượng, hiện đại và hết sức khác biệt cho không gian trang trí. Tranh tường cũng làm tôn lên cá tính, sở thích của gia chủ, hoặc làm bật lên phong cách đặc trưng của không gian cần thiết.

Ưu điểm nữa của vẽ tranh tường chính là độ bền cao, dễ dàng thay đổi tranh. Chúng ta cũng có thể thông qua những bức tranh tường để truyền tải nội dung, thông điệp nào đó một cách dễ dàng bằng hình ảnh, như các tranh tường cổ động, tuyên truyền ở những nơi công cộng; những bức tranh tường giáo dục ở các trường học,…

vẽ tranh tường

Vẽ tranh tường sẽ là cơ hội để gia chủ có thể chọn lựa những hình ảnh độc đáo, ấn tượng cho căn phòng của mình. Vẽ tranh tường nghệ thuật hiện đang được sử dụng rộng rãi tại các quán bar, karaoke, vẽ tranh tường quán cà phê, các trường mầm non hay phòng khách, phòng ngủ. Thay vì bức tường một màu đơn điệu, sẽ là bức tranh nghệ thuật sinh động.

Hiện nay vẽ tranh tường để trang trí được ứng dụng nhiều cho các loại công trình như:

- Nhà ở: có thẻ vẽ tranh tường trang trí mọi không gian trong nhà từ trần, phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp, tường bao,…

- Các công trình công cộng: showroom, quán café, trường học, trường mầm non, đường phố,..