399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Xu hướng trang trí bằng tranh sơn mài đồng quê

Xu hướng trang trí bằng tranh sơn mài đồng quê

Cùng với nhiều chất liệu tranh đương đại, tranh sơn mài đồng quê hiện nay vẫn được nhiều người yêu thích và lựa chọn để trang trí trong không gian sống hay làm việc của mình.

 

Những bức tranh sơn mài đồng quêsẽ giúp căn nhà của bạn trở thành biểu tượng viên mãn của sự lịch lãm, tinh tế và hài hòa, giúp không gian nội thất trở nên xinh đẹp và ấm cúng.

Xu hướng trang trí bằng tranh sơn mài đồng quê

Tranh sơn mài có một quá trình tạo thành sản phẩm rất cầu kỳ và công phu. Tranh có thể được vẽ rồi mài nhiều lần tới khi đạt hiệu quả mà họa sĩ mong muốn. Sau cùng là đánh bóng tranh. Các tác phẩm sơn mài vô cùng phong phú về nội dung, từ hoa lá cỏ thiên nhiên đến cây dừa bến nước, các thiếu nữ Việt Nam trong trang phục áo dài truyền thống, đến những bức tranh sơn mài đồng quê …đều chuyển tải hồn Việt qua những nét văn hóa đặc sắc không bị pha lẫn bởi thời gian.

Xu hướng trang trí bằng tranh sơn mài đồng quê

Ngay cả ở trong phòng, bạn vẫn có thể trải lòng, gần gũi với thiên nhiên nắng gió, những khóm hoa lay động, âm thanh rớt xuống khe khẽ của những giọt sương trên lá, hơi nước mát lạnh lan tỏa từ hồ sen xanh ngát… Tất cả những hình ảnh và cảm giác này có thể được bản cảm nhận thông qua một tranh sơn mài đồng quê.

Những đường vân sinh động đầy sức sống, những chi tiết nổi cộm được làm từ những loại vật liệu thiên nhất sẽ khiến cho bạn cảm nhận được thiên nhiên đang ở ngay đây, trong trước mắt và mình có thể chạm được. Sự kết hợp hoàn hảo giữa hội họa và công nghệ mài, những tranh sơn mài đồng quê sẽ thổi vào không gian sống của bạn một làn gió “thật quê hương”.

Những bức tranh sơn mài đồng quê gợi nhớ những ký ức về quê hương, văn hóa và những ngày thơ ấu. Không gian hiện đại và khô khan của bạn sẽ trở nên nhẹ nhàng và thanh thoát hơn bao giờ hết. Một sự tinh hoa của nghệ thuật được thể hiện qua bức tranh sơn mài đồng quê mà bạn trang trí trên tường.