399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Ý nghĩa bức tranh nghệ thuật “Tùng Hạc diên niên”

Ý nghĩa bức tranh nghệ thuật “Tùng Hạc diên niên”

Mặc dù, toàn bộ bức tranh nghệ thuật “ Tùng Hạc diên niên” là một con Hạc đang đứng cạnh cây Tùng, nhưng có rất nhiều người biết đến và muốn có được bức tranh này. Ngoài tính nghệ thuật thông thường thì bức tranh “Tùng Hạc diên niên” này còn có một ý nghĩa ẩn kín bên trong, hãy cùng tìm hiểu ý nghĩa của bức tranh nghệ thuật này nhé!

Ý nghĩa bức tranh nghệ thuật “Tùng Hạc diên niên”

Bức tranh nghệ nghệ thuật “Tùng Hạc diên niên” được nhiều người biết đến và đang là một trong những bức tranh được nhiều săn đón và muốn sở hữu. Vậy ý nghĩa ẩn dấu đằng sau bức tranh này là gì?

Một đôi Hạc đứng trên tản đá lớn bên cạnh một nhánh Tùng ẩn chứa điều gì và chỉ có những người có am hiểu về nghệ thuật và ẩn ý của người xưa mới hiểu hết ý nghĩa mà bức tranh muốn nói đến. Bởi có ẩn ý sâu xa nên bức tranh nghệ thuật “Tùng Hạc diên niên” này mới có giá trị lớn đến như vậy và cũng có vậy mới có nhiều người mong muốn được sở hữu nó đến như thế.

Bức tranh nghệ thuật  "Tùng Hạc diên niên" sẽ biểu hiện cho sự thịnh vượng, trường thọ, có ý nghĩa rất tốt gia chủ khi treo nó trong nhà. Bức tranh đơn giản chỉ có con Hạc và cây Tùng nhưng lại ẩn chứa nhiều điều thú và nhiều ý nghĩa sâu sắc.

Cây tùng mọc trên núi cao, khô cằn, thiếu nguồn dinh dưỡng. Nó mọc ngay ở những mỏm núi chênh vênh, chịu nhiều sương gió, bão tuyết mà không chết không đổ thể hiện sức sống bền bỉ. Người xưa xem tùng là đại diện cho trăm cây, ngoài ý nghĩa trường thọ, tùng còn là đại diện của khí tiết. Ngoài ra, trong quan niệm của người Trung Hoa, tùng còn có khả năng trừ tà, xua đuổi ma quỷ rất mạnh nên tùng mang lại sự bình yên, an lành cho gia chủ.

 Hạc trong truyền thuyết xưa là một loài chim tiên, luôn được thơ văn và người xưa truyền tùng mang lại may mắn và hơn hết là sự trường thọ. Không chỉ là sự trường thọ cho gia chủ mà loài chim Hạc còn mang đến sự trường thọ và phát triển của gia tộc.

Bức tranh nghệ thuật  “Tùng hạc diên niên” vừa mang ý nghĩa trường thọ, vừa mang ý nghĩa khí tiết thanh cao, gắn bó vĩnh cửu nên người ta thường gọi với tên “Tùng hạc đồng xuân”.