399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Ý nghĩa của bức tranh sơn dầu vẽ hoa Sen

Ý nghĩa của bức tranh sơn dầu vẽ hoa Sen

Hoa Sen được xem như Quốc hoa của nước ta, đây là loài hoa hội đủ các yếu tố triết học nhân sinh cao quý. Chính vì thế, các bức tranh sơn dầu vẽ hoa Sen luôn được quan tâm và coi trọng. Vậy ý nghĩa toàn diện của nó là gì?

Ý nghĩa của bức tranh sơn dầu vẽ hoa Sen

Có lẽ, theo cảm nhận của hầu hết chúng ta, chỉ duy nhất loài Sen mới hội tụ đầy đủ trong mình ý nghĩa triết học - nhân sinh cao quý, biểu tượng cao quý của phẩm cách. Đạo Phật lấy hoa Sen làm Phật đài. Vì sao tranh thêu chữ thập bông hoa sen sinh trưởng trong ao hồ bùn nước kia lại được xem làm một biểu tượng linh thiêng, cao quý nhường ấy? Tất cả những thắc mắc này sẽ được chúng tôi giải đáp trong bài viết ý nghĩa của tranh sơn dầu vẽ hoa Sen trong bài viết kì này.

Hiện nay, trong muôn vàn các loài hoa với bao hương sắc lộng lẫy, quyến rũ nhưng chúng ta lại cảm thấy ấn tượng với Sen thật nhiều, các họa sĩ cũng ấn tượng với nó để tạo nên những tác phẩm tranh sơn dầu vẽ hoa Sen đặc sắc. Mặc dù, nó không quá lộng lẫy và quyến rũ nhưng có lẽ nó chiếm trọn hình ảnh bởi sự nhẹ nhàng, thanh khiết và hương thơm ngào ngạt.

Ý nghĩa của bức tranh sơn dầu vẽ hoa Sen

Sen bắt đầu ủ mầm trong bùn đất, mà là ở vị trí cực cách bức, tối khuất, nhơ bẩn và từ vị trí đó sen nở mầm kiên nhẫn vươn lên. Các bức tranh sơn dầu vẽ hoa Sen được có nhiều ý nghĩa sâu sắc từ tính vô nhiễm như đứng trước sự tối tăm nhưng không hề vương bẩn. Tiếp đó, tính thanh lọc dồi dào và tạo nên sự thanh khiết, trong trẻo đến tính thùy mị của mùi hương thanh khiết, nồng nàn. Và có lẽ những bức tranh sơn dầu vẽ hoa Sen còn thể hiện được sự thuần khiết, mộc mạc và cả sự kiên nhẫn.

Nói chung, trong phong thủy, các bức tranh sơn dầu hoa Sen tượng trưng cho sự thanh cao, thoát tục, sự hoàn hảo, thanh cao, tinh khiết. Biểu tượng của nhà Phật, của thế giới Phật Pháp Vô Biên chính là hoa sen. Sử dụng tranh sen có tác dụng điều hoà khí vượng, tăng cường những nguồn năng lượng về sức khoẻ cho ngôi nhà, giúp gia chủ gỡ bỏ mọi ưu phiền, để tĩnh tâm, an hưởng hạnh phúc.