399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Ý nghĩa của bức tranh thêu chữ thập uyên ương hồ điệp

Ý nghĩa của bức tranh thêu chữ thập uyên ương hồ điệp

Nếu bạn đã từng được tận mắt ngắm nhìn bức tranh thêu chữ thập uyên ương hồ điệp, bạn sẽ thấy bức tranh đẹp và rất ấn tượng, càng xem bạn sẽ càng cảm thấy bức tranh đẹp vì nó thế hiện tình yêu thương son sắc của những cặp uyên ương.

Ý nghĩa của bức tranh thêu chữ thập uyên ương hồ điệp

Trong bức tranh thêu chữ thập uyên ương hồ điệp có những cặp uyên ương đang bơi lội, nghỉ ngơi ở trong hồ sen. Điều đặc biệt của bức tranh đó là con uyên ương này luôn đi theo từng đôi, từng cặp, giống như chúng là một cặp không thể tách rời và không thể chia ly. Ngoài hình ảnh về những con uyên ương là người xem tranh phải suy nghĩ thì cảnh vật hồ sen đua hương khoe sắc, cùng với hoa mẫu đơn và hình ảnh cây tre càng làm cho bức tranh thêm đẹp và mang nhiều ý nghĩa hơn.

Có lẽ cũng chính vì vậy mà uyên ương được coi là loại chim "tình yêu" trong phong thuỷ, là cách cổ truyền nổi tiếng nhất về các phương pháp phong thuỷ cho tình yêu và sự lãng mạn. Ngoài ra, chim uyên ương còn tượng trưng cho sự tận tâm, trung thực và tình yêu suốt đời. Chúng luôn được sử dụng theo cặp và thuộc cung tình duyên. Đây cũng là lý do khiến bạn thấy trong tranh thêu chữ thập uyên ương hồ điệp, những con uyên ương luôn sóng đôi bên nhau.

Bên canh đó, hoa sen gợi ta liên tưởng tới phật giáo, liên tưởng đến một loài hoa bình dị, thanh cao và thoát tục sống trong ao hồ, đó chính là Hoa Sen và Hoa Sen Trắng là loài hoa thật dễ thương và mang đầy giá trị minh triết phật giáo đối với nhân sinh, như hai câu thơ mộc mạc, thắm đượm triết lý trong nhân cách sống cao thượng của đạo làm người:

Sống đời đức hạnh thanh cao

Như hoa sen trắng đẹp màu yêu thương!

Tóm lại, bức tranh thêu chữ thập uyên ương hồ điệp là một trong những bức tranh đẹp, thể hiện tình yêu son sắc, trong sáng, thuần khiết và lãng mạn, hơn nữa, bức tranh thêu chữ thập này còn thể hiện sự bình dị, mộc mạc và thanh cao tượng trưng cho những con người đức độ, sống có đạo đức và không hám danh, hám lợi. Nếu yêu thích bức tranh này, bạn có thể mua tranh về treo ở trong phòng ngủ của mình.