399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Ý nghĩa của thể loại tranh thêu chữ thập 5 bức

Ý nghĩa của thể loại tranh thêu chữ thập 5 bức

Ngoài những bức tranh thêu chữ thập đơn, tranh thêu chữ thập 4 bức với ý nghĩa và tính nghệ thuật đặc sắc thì tranh thêu chữ thập 5 bức cũng là một trong những thể loại quan trọng và ý nghĩa mà xu hướng ngày nay cũng đang khá thịnh hành.

Ý nghĩa của thể loại tranh thêu chữ thập 5 bức

Hiện nay, các thể loại tranh thêu chữ thập 5 bức được ưa chuộng rộng rãi trên khắp thị trường bởi nhiều nguyên do khác nhau. Nhưng có lẽ, quan trọng nhất chính là yếu tố nghệ thuật đẹp mắt, hài hòa và thể hiện được hết ý định tái hiện của khung cảnh đó với đường nét hài hòa, tỉ mỉ, tinh tế của từng đường chỉ và sự kết hợp giữa màu sắc với bố cục vô cùng sinh động và chất lượng. Bên cạnh đó, các bức tranh thêu chữ thập 5 bức còn thể hiện được những ý niệm sâu sắc, ẩn chứa nhiều điều thuộc về tâm linh, phong thủy…

Điển hình của thể loại tranh thêu chữ thập 5 bức này chính là những bức tranh thêu về bình hoa 5 bức. Bức tranh thêu chữ thập 5 bức này đã gây được ấn tượng cho mọi người không chỉ bởi sắc tím mênh mang, lãng mạn mà còn bởi những nét cắt độc đáo vừa lạ lẫm vừa xinh xinh, nó tạo được đường nét liền mạch, duyên dáng và vô cùng nghệ thuật. Và tất nhiên cũng đã có rất nhiều bộ tranh thêu chữ thập phác họa một hình ảnh nhưng bị cắt ra thành nhiều bức, nhưng bộ Bình hoa 5 bức đặc biệt ở điểm, kích thước của 5 bức trên lại khác nhau theo lối nghệ thuật đương đại kết hợp với cổ điển vừa mang đậm tính nghệ thuật vừa mang đậm tính linh hoạt và độc đáo cho không gian của gia chủ đó.

Bức tranh thêu chữ thập 5 bức này có bức tranh giữa cao nhất, 4 bức còn lại đứng đối xứng nhau, với những nét cắt cộng với sự đối xứng tạo nên vẻ đẹp độc đáo, lạ mắt nhưng không kém phần dịu dàng, lãng mạn và thanh cao. Như vậy, các bức tranh thêu chữ thập 5 bức đã thể hiện được sự sắc sảo trong nghệ thuật thêu tranh chữ thập với xu hướng vừa kết hợp tính hiện đại và cổ điển tài tình của con người.