399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Ý nghĩa của tranh sơn dầu treo phòng khách

Ý nghĩa của tranh sơn dầu treo phòng khách

Sử dụng tranh sơn dầu treo phòng khách hiện nay rất được phổ biến, những bức tranh không chỉ để treo mà còn có ý nghĩa phong thủy đối với người chơi tranh. Tùy từng quan điểm khác nhau mà người ta sẽ chọn những bức tranh sơn dầu khác nhau cho việc trang trí của mình.

Ý nghĩa của tranh sơn dầu treo phòng khách

Tranh sơn dầu treo phòng khách ngày càng thịnh hành và phổ biến ở nước ta, ngày càng nhiều người sử dụng tranh để trang trí tại văn phòng làm việc, phòng khách, phòng ăn, phòng ngủ, phòng thờ… Tranh cũng được ứng dụng trong phong thủy nhưng không phải ai cũng biết cách ứng dụng cho đúng.

Có 2 dòng tranh phong thủy hiện nay: tranh phong thủy truyền thống và tranh phong thủy mạng xu hướng hiện đại đa số được được thể hiện bằng chất liệu sơn dầu.

- Dòng tranh sơn dầu treo phòng khách phong thủy truyền thống có yếu tố, quy chuẩn của thời cổ, mang tính chất truyền thống. Ví dụ như: Tranh tứ bình, tùng cúc trúc mai hoặc tranh ngựa...

- Dòng tranh phong thủy hiện đại phù hợp với nội thất và xu hướng hiện đại.

- Tranh phong thủy phải mang lại hiệu ứng tâm lý tốt đẹp cho gia chủ.

Ý nghĩa của tranh sơn dầu treo phòng khách

Khi treo tranh sơn dầu treo phòng khách có mang yếu tố phong thủy cần lưu ý đến vị trí treo tranh, tranh có ngũ hành gì thì phải đặt đúng phương vị đó. Nội dung của bức tranh tức là bức tranh vẽ nên điều gì và tạo ra hiệu ứng tâm lý gì? Đây cũng là vấn đề hết sức quan trọng được xem là phần hồn của bức tranh.

Ngoài yếu tố phong thủy ra, khi chọn tranh sơn dầu treo phòng khách chúng ta cũng cần quan tâm đến sự phù hợp với nội thật của nhà mình hay không gian mà mình dùng tranh để trang trí. Mỗi một bức tranh sẽ đem đến vẻ đẹp khác nhau cho không gian của bạn, đồng thời nói lên được gu thẩm mỹ và phong cách của người treo tranh, do đó phải lựa chọn thật phù hợp.

Một bức tranh sơn dầu treo phòng khách sẽ khiến cho gian phòng của chúng ta thêm sang trọng, đầy sức sống và giảm bớt đi sự trống trãi, khô khan của những bức tường.