399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Ý nghĩa của tranh thêu chữ thập 9 con cá chép

Ý nghĩa của tranh thêu chữ thập 9 con cá chép

Tranh thêu chữ thập 9 con cá chép hay còn gọi là tranh thêu Cửu ngư đồ ẩn chứa những ý nghĩa sâu sắc về phong thủy, do đó mà loại tranh này rất được yêu thích bởi các chị em phụ nữ muốn thêu tặng cho chồng, con cái hay người thân nhằm đem lại những điều tích cực cho họ.

Ý nghĩa của tranh thêu chữ thập 9 con cá chép

Theo quan niệm phương Đông, cá Chép tượng trưng cho sức khỏe và tài lộc. Trong đường quan lộ, cá Chép là biểu tượng của sự thăng tiến, công danh. Treo tranh cá chép ở nhà riêng hay văn phòng sẽ mang tới cho nguồn bạn tài lộc dồi dào. Trong kinh doanh, cá chép còn tượng trưng cho sức mạnh, lòng dũng cảm khi nó thường bơi ngược dòng nước, cộng với đức tính bền bỉ và sự cố gắng dẻo dai, đã có thể vượt Vũ môn để hóa Rồng, nên người ta còn coi cá Chép như một hiện thân của Rồng, con vật linh thiêng cao quý.

Tranh thêu chữ thập 9 con cá chép chính vì những ý nghĩa này mà được sử dụng rộng rãi, không chỉ là tranh phong thủy cho bản thân, nhiều người còn mua hay thêu tranh này làm quà tặng, quà biếu, có ý nghĩa phong thủy, mang lại may mắn, tài lộc phù hợp cho những người làm kinh doanh thành đạt, kích hoạt tài vận và tài lộc.

Tranh thêu chữ thập 9 con cá chép Cửu ngư đồ dụng sự đồng âm giữa ‘cửu’ là chín và ‘cửu’ là lâu dài để cầu chúc dư dả lâu dài. Cá chữ Hán là “ngư” , âm đọc là ” Yu” đồng âm với “dư” (dư dả). Do vậy, cá biểu trưng cho sự dư dả. Hình vẽ cá phối hợp với nhiều hình họa, hoa văn khác có thể hiểu là “hữu dư” có nghĩa là “có”, tức giàu có : dư ăn dư để.

 Những bức tranh tranh thêu chữ thập 9 con cá chép nếu được tự tay thêu để treo phong thủy hay đem tặng cho những người quan trọng vô cùng phù hợp, mang tới tài lộc dồi dào cũng như sức mạnh kiên định, lâu dài và vững chắc cho người treo tranh như những con cá chép.