399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Ý nghĩa của tranh thêu chữ thập hình 2 con hạc

Ý nghĩa của tranh thêu chữ thập hình 2 con hạc

Tranh thêu chữ thập hình 2 con hạc có ý nghĩa như thế nào? Tại sao trong không gian phòng khách của văn hóa Á Đông nhiều người chọn bức tranh có biểu tượng chim hạc để trang trí không gian.

Ý nghĩa của tranh thêu chữ thập hình 2 con hạc

Những bức tranh thêu chữ thập hinh 2 con hạc không chỉ dừng lại là một tác phẩm với ý nghĩa nghệ thuật dùng để trang trí không gian phòng ở thông thường, bức tranh còn thể hiện mong muốn của gia chủ về một cuộc sống an lành, bình yên, trường thọ,…

Có ý nghĩa tâm linh sâu sắc nên những bức tranh thêu chữ thập hình 2 con hạc được nhiều người dùng để trang trí trong không gian trang nghiêm của ngôi nhà. Để tìm hiểu ỹ nghĩa của bức tranh thêu chữ thập hình 2 con hạc thì bạn có thể tham khảo ý nghĩa sau. Người xưa thường có câu: “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, những người treo tranh hạc trong nhà luôn tin rằng những con hạc trong tranh luôn mang lại những điều tốt đẹp nhất đến cho gia đình.

Sau chim phượng hoàng, hạc (còn gọi là Sếu) là biểu tượng phổ biến nhất của sự may mắn. Rất nhiều truyền thuyết cổ của người châu Á nhắc đến loài vật này và phú cho chúng nhiều thiên tính kỳ diệu. Hạc được cho là "linh vật" bất tử của tất cả các loài chim. Có 4 kiểu biểu tượng hạc: hạc đen, hạc vàng, hạc trắng và hạc xanh, trong đó hạc đen được xem là biểu tượng mạnh mẽ nhất của tuổi thọ. Hac trắng bay vút lên trời xanh là biểu tượng của trí tuệ.

Hình ảnh con hạc tượng trưng cho sự trường thọ, hạnh phúc và sức khỏe. Treo bức tranh thêu chữ thập hình 2 con hạc trong nhà có thể giúp cho mọi thành viên luôn khỏe mạnh, hạnh phúc, ông bà sống lâu trăm tuổi. Hạc mang tinh thần vươn cao, vươn xa cất cánh lên bầu trời. Do đó, biểu tượng của hạc cũng được sử dụng trong phong thủy để đem lại nguồn năng lượng sống dồi dào và ý chí mạnh mẽ. Ngoài những bức tranh thêu chữ thập hình 2 con hạc thì bạn cũng có thể chọn đeo những vòng tay có hình chim hạc để cầu mong hạnh phúc  và bình an luôn bên mình.