399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Ý nghĩa của tranh thêu chữ thập lan nở phú quý

Ý nghĩa của tranh thêu chữ thập lan nở phú quý

Tranh phong thủy là một trong những loại tranh được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay. Bởi nó không chỉ có tác dụng trang trí mà còn giúp điều hòa sinh khí, mang lại tài lộc, sức khỏe, thịnh vượng cho căn nhà, đồng thời chấn tà khí, xua đuổi những điềm dữ, điềm hung. Một trong số đó không thể không kể đến bức tranh thêu chữ thập lan nở phú quý.

Ý nghĩa của tranh thêu chữ thập lan nở phú quý

Trong tất cả các dòng tranh, thì tranh thêu về hoa thường làm cho con người cảm thấy thoải mái, thư giãn và thanh thản hơn. Đây cũng là một thú chơi tao nhã được nhiều người ưa thích. Với nhiều nét vẽ độc đáo, nhiều ý nghĩa phong thủy lớn, tranh thêu chữ thập lan nở phú quý được rất nhiều người ưa chuộng để treo trong nhà, trong phòng làm việc.

Tranh thêu chữ thập lan nở phú quý nổi bật với cành hoa phong lan nở rộ ngay ở chính giữa, gây cảm giác mạnh mẽ cho người xem. Vẻ đẹp của hoa lan được coi là biểu tượng cổ điển tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở trong phong thuỷ. Tiền tài, sự hoàn hảo, của cải, sắc đẹp, trong trắng – với khả năng thu hút những nguồn năng lượng như vậy, hoàn toàn có thể hiểu tại sao lan từ ngàn xưa kia hoa lan đã từng bước khẳng định mình trên những bậc thang phong thủy.

Trong văn hóa Trung Hoa, hoa Lan còn là loài hoa tượng trưng cho sự thanh cao, thanh lịch, tinh khiết. Đối với gia đình, nó hàm nghĩa sự toàn mỹ, đông con nhiều cháu. Loài hoa này cũng mang lại năng lượng giúp cân bằng những sự đổ vỡ, là biểu tượng trong việc giúp tìm kiếm sự hoàn hảo trong bất kỳ lĩnh vực nào cho cuộc sống của con người. Chính vì mang nhiểu ý nghĩa như vậy nên hoa lan cũng là một trong những loại hoa xuất hiện trong bộ tranh  tứ quý.

Tranh thêu chữ thập lan nở phú quý cũng  có thể được sử dụng để làm quà tặng cho những người mình thương yêu. Bởi, treo tranh thêu chữ thập lan nở phú quý trong nhà, nó sẽ giúp cho luồng khí trong ngôi nhà được điều hoà và trôi chảy.