399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Ý nghĩa của việc treo tranh sơn dầu Mã Đáo Thành Công trong nhà

Ý nghĩa của việc treo tranh sơn dầu Mã Đáo Thành Công trong nhà

Tranh sơn dầu Mã Đáo Thành Công cũng là một trong những bức tranh được rất nhiều người treo ở trong nhà vì trong bức tranh không chỉ kết hợp hài hòa giữa con vật và thiên nhiên mà còn thể hiện được sự dũng mãnh của đàn ngựa, vẻ đẹp huyền diệu của thiên nhiên.

Ý nghĩa của việc treo tranh sơn dầu Mã Đáo Thành Công trong nhà

Trong tranh sơn dầu Mã Đáo Thành Công, bạn sẽ nhìn thấy một đàn ngựa khoảng tám con, con nào cũng toát lên vẻ khỏe mạnh và dũng mãnh đang lao vào dòng nước hiền hòa hay những cánh đồng xanh mướt, xung quanh là múi non, cây cối, mây trời ẩn hiện. Tất cả, những chi tiết đó đã tạo nên vẻ đẹp của bức tranh, làm người xem chỉ cần nhìn qua một lần, mọi người sẽ ấn tượng mãi về sự hiên ngang của đàn ngựa cùng một không gian thiên nhiên thơ mộng.

Theo dân gian Trung Hoa, bức tranh Mã Đáo Thành Công có tám (bát 八) con ngựa, đồng âm với từ Phát, tức phát đạt. Hơn nữa, ngựa còn là loài vật trung thành, khỏe mạnh, là đại diện của sự bền bỉ, kiên nhẫn và lâu dài.

Theo thuật phong thủy, hình ảnh ngựa phi nước đại là tượng trưng cho sự phát đạt trong kinh doanh, sự tăng tiến và nhanh nhạy về tiền tài. Vì vậy, những bứ tranh sơn dầu Mã Đáo Thành Công thường được sử dụng để tặng trong những dịp: tân gia, khai trương, khởi công, hay cho những nhà kinh doanh buôn bán bởi ý nghĩa may mắn và thành công của nó. Treo tranh sơn dầu Mã Đáo Thành Công, bạn nên treo bức tranh này ở hướng Nam hoặc hướng Tây Bắc và đàn ngựa được chạy vào trong bức tranh (hướng vào nhà). Đặt ở phía Nam vì ngựa thuộc chi Ngọ trong mười hai địa chi, mà "Ngọ cung" lại ở phía Nam, vì thế đặt tranh ngựa ở phía Nam là thích hợp nhất.

Nắm được ý nghĩa của việc treo tranh sơn dầu Mã Đáo Thành Công trong nhà cũng hướng treo tranh đúng cách, bạn có thể yên tâm mua bức tranh này về tranh trí cho phòng khách nhà mình để làm đẹp cho không gian ở nơi đây và mang lại phong thủy tốt hơn cho căn nhà.