399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Ý nghĩa phong thủy của tranh thêu chữ thập Mã đáo thành công

Ý nghĩa phong thủy của tranh thêu chữ thập Mã đáo thành công

Tranh thêu chữ thập Mã đáo thành công là một chủ đều tranh rất phổ biến và được yêu thích, nó mang ý nghĩa đặc biệt về tìn ngưỡng cũng như yếu tố phong thủy trong kinh doanh và cuộc sống.

tranh thêu chữ thập Mã đáo thành công

Là một trong những bức tranh ý nghĩa và rất đẹp, tranh thêu chữ thập Mã đáo thành công cũng như tất cả những dòng tranh khác đều có thể diễn tả được trọn vẹn vẻ đẹp về cả hình thức lẫn ý nghĩa nội dung trong cuộc sống. Ngựa chính là con vật biểu tượng cho sự mạnh mẽ, kiên cường và bền bỉ. Mã đáo trong bức tranh này chính là sự quay về, tượng trưng cho tài lộc và phú quý nhanh chóng đến. Tuy nhiên, nó cũng còn mang ý nghĩa sâu xa khác.

Ngựa là con vật trung thành nhất, không những thế ngựa còn là hình ảnh của sự kiên nhẫn, sự bền bỉ, lâu dài, sự may mắn mang lại tài lộc, ngựa đứng hàng thứ 7 trong 12 địa chi. Nó đem lại nguồn tài lộc, sự phát đạt trong kinh doanh, sự nhanh nhạy và tăng tiến tiền tài, khiến những công việc dự định sẽ nhanh chóng hoàn thành hơn dự kiến và đạt kết quả cao hơn mong muốn. Thời xưa đánh giặc hay đi làm ăn, phương tiện duy nhứt để đi nhanh nhất là ngựa. Thời đó mổi lần đi xa là một chuyện rất gian nan, đi nhiều tháng hoặc nhiều năm mới quay về. Vì vậy “Mã Đáo” trong tranh thêu chữ thập Mã đáo thành công mang ý nghĩa là may mắn quay về.

Ngựa xuất hiện trong tranh thêu chữ thập Mã đáo thành công như là biểu tượng của sự mau chóng và thành đạt. Ngựa là hình ảnh của sự trung thành, kiên nhẫn, sự may mắn mang tài lộc. Ngựa phi nước đại còn gọi là lộc mã đem lại nguồn tài lộc, sự phát đạt trong kinh doanh. Với hình ảnh của 8 con ngựa, bức tranh này luôn cực kì thu hút. Sở dĩ chỉ có 8 con đó chính là số 8 đọc theo tiếng Hán chính là từ đồng âm với chữ “phát” trong “phát đạt.

Đồng thời, 8 con ngựa cũng tượng trưng cho sao bát bạch đem lại nhiều may mắn và khí chất tốt cho gia chủ. Bức tranh này cũng có ý nghĩa lớn cho người đi xa, những người có công việc kinh doanh đầu tư nhiều. Bức tranh thêu chữ thập Mã đáo thành công này có thể dành tặng cho những người làm ăn kinh doanh, dịp khai trương hoặc những người hay đi xa, đem lại sự may mắn và phú quý cho chủ nhân của nó.