399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • “Đốt” trăm triệu thuê Rolls-Royce và Lamborghini làm xe cưới

“Đốt” trăm triệu thuê Rolls-Royce và Lamborghini làm xe cưới

Khách hàng cần chi khoảng 15 - 30 triệu đồng / ngày để thuê một chiếc ô tô hạng sang làm xe cưới hay phục vụ nhu cầu cá nhân. Đặc biệt đối với siêu xe thể thao, giá thuê cao tới 150 triệu đồng / ngày.

Đối với nhiều người tiêu dùng Việt Nam, việc thuê một chiếc ô tô hạng sang phục vụ nhu cầu cá nhân không phải là điều mới mẻ. Dù chi phí thuê xe khá cao nhưng nhiều khách hàng vẫn sẵn sàng chi mạnh tay để trải nghiệm vượt thác.

“Đốt” trăm triệu thuê Rolls-Royce và Lamborghini làm xe cưới

Ông A. Đ, Giám đốc một công ty cho thuê xe tại Hà Nội cho biết, từ cuối năm, nhu cầu thuê xe sang, siêu xe tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc tăng ở mức khá. Sau một thời gian bị đình trệ vì dịch Covid-19, lượng khách hàng tìm đến dịch vụ cho thuê xe của công ty đã tăng lên chóng mặt.

Nhu cầu thuê xe sang tăng mạnh

“Từ đầu năm đến nay, mặc dù chưa đạt mức kỷ lục của tháng cao điểm trước đại dịch nhưng lượng khách thuê xe hạng sang tăng trưởng khá cao, trong 3 tháng qua, lượng lượng khách hàng cá nhân đến thuê xe cũng tăng hơn so với các tháng khác, mạnh hơn ”, ông A. Đ chia sẻ.

Trước đây, khách hàng có nhu cầu thuê xe sang thường là các công ty nước ngoài, công ty cần đối tác vận chuyển, thiết kế và quảng cáo (roadshow). Tuy nhiên, trong những năm gần đây, lượng khách hàng cá nhân tìm đến dịch vụ này ngày càng tăng mạnh.

"Nhiều cặp đôi thường thuê siêu xe để trang trí tiệc cưới và đưa đón cô dâu. Một phần do đời sống của người dân cũng được cải thiện và ngày cưới là ngày trọng đại nên nhiều khách hàng cũng muốn đầu tư chụp ảnh, quay phim làm quà lưu niệm", ông A. Đ cho biết.

Khi liên hệ với một doanh nghiệp chuyên cho thuê siêu xe tại TP.HCM và cần thuê một dàn xe hạng sang phục vụ nhu cầu đưa đón, nhân viên tại đây cũng cho biết, nhiều mẫu siêu xe hiện đang được cất trước, đặc biệt là vào cuối tuần nên rất khó sắp xếp.

"Mùa cưới đang đến gần, nhiều gia đình trẻ đã đặt cọc mua siêu xe, xe sang từ trước, yêu cầu tân trang và rước dâu. Vì vậy, các mẫu xe cao cấp của Rolls-Royce, Lamborghini, Mercedes-Benz có xu hướng được đặt trước tạm ứng” nhân viên nói.

Chị H.M (27 tuổi, TP.HCM) vừa chi 30 triệu đồng thuê một chiếc limousine Lincoln để trang trí tiệc cưới và chở đôi bạn trẻ đi ăn nhà hàng. Theo Mi, mặc dù chi phí thuê xe hơi đắt nhưng vì là đám cưới của chính mình nên mình cũng muốn hoàn hảo nhất có thể.

"Mình thuê chiếc xe này ngày cưới 30 triệu, giá cao thật nhưng đám cưới mới có một lần trong đời. Mình cũng thuê xe để chụp ảnh cưới, nhìn ảnh thì sang chảnh nhưng để lại kỉ niệm khó phai”, chị H.M nói.

Khi thuê các mẫu xe phổ thông theo ngày, khách hàng thường phải trả khoảng 1-2 triệu đồng / ngày, tùy loại xe. Tuy nhiên, đối với siêu xe, xe sang, người thuê phải trả gấp 5-10 lần.

Bảng giá thuê siêu xe cưới Lamborghini

Loại hình thuê

Giá thuê

Siêu xe đi tiệc cưới 1 ngày

50 triệu - 100 triệu đồng

Siêu xe đi tiệc cưới theo giờ (tối thiểu 3 giờ)

5 triệu - 7 triệu đồng/giờ

Siêu xe tự lái

20 triệu - 25 triệu đồng/4 giờ

Chi phí phát sinh

2 triệu - 5 triệu đồng/giờ

“Đốt” trăm triệu thuê Rolls-Royce và Lamborghini làm xe cưới

Tham khảo trên thị trường, giá thuê các mẫu xe sang thường ở mức 15 - 30 triệu đồng / ngày. Đối với những mẫu xe cao cấp hơn như Lamborghini Huracan hay Rolls-Royce Phantom, giá thuê có thể dao động từ 100 - 150 triệu đồng / ngày.

Đối với dịch vụ thuê xe ô tô tự lái, khách hàng cần bỏ ra 200 - 25 triệu đồng cho 4 giờ sử dụng xe. Với mỗi giờ tăng thêm, người thuê sẽ phải trả thêm từ 2 - 5 triệu đồng / giờ tùy loại xe.

So với một số nước trên thế giới, giá thuê xe tại Việt Nam cao gấp gần 2 lần. Cụ thể, giá thuê một mẫu Lamborghini tại Đức vào khoảng 950 euro / ngày, tương đương 22 triệu đồng / ngày.

Tại Pháp, người dân chỉ cần trả khoảng 600 euro mỗi ngày, tương đương khoảng 14 triệu đồng để thuê một mẫu Mecerdes G63 AMG.

Rắc rối với tài sản lớn

Theo anh Q.V, nhân viên một cơ sở tại TP.HCM chuyên cho thuê siêu xe phục vụ đám cưới, việc kinh doanh cho thuê siêu xe thường gặp một số rắc rối khi khách hàng cá nhân không biết nhiều về kinh doanh cho thuê siêu xe. tỷ lệ, dẫn đến việc giảm thanh toán khi các khoản phí được tích lũy.

“Điều này thường xảy ra khi khách thuê xe đến đặt tiệc cưới, và khi tổ chức tiệc cưới quá thời gian thuê, công ty thu thêm phí. Nhưng khách hàng thường nghĩ cách nhau 1,2 tiếng là được, nên dễ nảy sinh hiểu lầm”, ông .V nói.

Việc khách hàng gây tai nạn, trầy xước, hư hỏng xe hay bị phạt nguội cũng là một vấn đề nan giải đối với các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ cho thuê siêu xe. Anh V cho biết, những khách hàng gây ra hư hỏng, trầy xước cho xe thường phải bỏ tiền ra sửa chữa để xe khôi phục lại tình trạng ban đầu.

Tuy nhiên, đối với một chiếc siêu xe, chi phí này sẽ khá cao, gây thiệt hại cho chính khách hàng. "Đôi khi sẽ có những khách hàng cào xe, cào xe vô ý thức, khi họ thông báo sẽ xảy ra cãi vã, chối bỏ trách nhiệm, lúc đó đội ngũ chăm sóc khách hàng của chúng tôi phải giải thích, chứng minh và giải quyết vấn đề đó. mất rất nhiều thời gian ", ông V cho biết thêm.

Anh A.D cũng cho biết thêm, tuy rất hiếm thông tin sai sự thật, lừa đảo nhưng vẫn có một số ít khách hàng không cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân và sau đó không hoàn thành việc thanh toán, dẫn đến thua lỗ. có hại cho công ty.

"Một số ít khách hàng tuyển dụng sai tên tuổi hoặc không đủ thông tin, chỉ cần số điện thoại và tên tuổi. Những khách hàng này vẫn yêu cầu đặt cọc đầy đủ nhưng khi hết lộ trình, họ thường tranh thủ lẻn vào các nhà hàng, khách sạn cao cấp, Sau đó tắt máy và không trả tiền”, ông Đ chia sẽ.

Nguồn: Zing