399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách chế biến món thịt nướng ngon nhất

Cách chế biến món thịt nướng ngon nhất

Với cách chế biến món thịt nướng ngon nhất, bữa ăn của nhà bạn chắc chắn sẽ hấp dẫn lắm đây. Món ăn này không chỉ mang lại hương vị thơm ngon cho người ăn mà mang lại nhiều chất dinh dưỡng giúp mọi người ăn ngon, sức khỏe tốt.

Cách chế biến món thịt nướng ngon nhất

Cách chế biến món thịt nướng ngon nhất

Trong nhiều cách chế biến món thịt nướng, ngon nhất vẫn là món thịt nướng riềng mẻ, thịt nướng xiên que, hay thịt nướng giòn bì. Từng miếng thịt đậm đà gia vị, thấm đượm gia vị dân dã làm người ăn chỉ mới ngửi qua thôi cũng đủ thấy thèm rồi. Vì vậy, bạn có thể thêm các món thịt nướng này vào thực đơn của gia đình mình.

Nếu bạn đã biết làm món thịt nướng giòn bì và thịt nướng riềng mẻ, thì hãy làm món thịt nướng xiên que theo hướng dẫn sau đây nhé. Nhất định cách chế biến món thịt nướng ngon này sẽ mang tới cho bạn sự hài lòng và làm bữa ăn bạn chuẩn bị thêm hấp dẫn hơn.   

Nguyên liệu:

- 400g thịt nạc vai (chọn loại có cả nạc lẫn mỡ, có thể thay bằng thịt ba chỉ)

- 1 củ hành tím (hoặc 2 củ hành khô)

- 3 tép tỏi

- 1 nhánh sả

- 2-3 thìa nước hàng

- Nước mắm

- Dầu hào

- Đường

- ½ thìa café dầu vừng

- hạt tiêu

- Vừng trắng (không bắt buộc)

- Cây xiên nhọn bằng inox

Cách làm

- Rửa sạch cây xiên, để ráo. Nếu không có cây xiên bằng inox, bạn có thể dùng cây xiên bằng tre nhưng hãy luộc qua cây xiên này nhé.

- Thịt thái miếng mỏng vửa (miếng thịt quá dày sẽ khó cuốn vào xiên, còn thịt mỏng quá thì sẽ mất nhiều thời gian cuốn  :d ). Hành tím, tỏi, sả băm nhỏ.

- Ướp thịt với nước mắm, nước hàng, dầu hào, đường, hành, tỏi, sả, dầu vừng, hạt tiêu, vừng trắng (không bắt buộc). Để từ 2-3 tiếng cho ngấm.

- Xiên thịt vào que tre. Thịt vụn và các dải thịt nhỏ cuốn vào trong. Miếng thịt lớn hơn thì cuốn ra ngoài xiên. Khi cuốn xong thì lấy tay nắn đều cho xiên thịt tròn đều.

- Mang thịt đi nướng. Ở nhà nướng được bằng than là ngon nhất.

Hi vọng cách chế biến món thịt nướng này sẽ cho bạn những miếng thịt ngon và nhiều ý tưởng nấu ăn mới.