399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách làm thịt nướng than hoa thật dễ

Cách làm thịt nướng than hoa thật dễ

Cuối tuần, gia đình có điều kiện sum họp bên nhau và cùng nhau được thưởng thức những miệng thịt lợn nướng thơm ngon thì thật là tuyệt phải không bạn. Hãy để cách làm thịt nướng than hoa trong bài viết này giúp bạn có món ăn ngon này nhé.

Cách làm thịt nướng than hoa thật dễ

Cách làm thịt nướng than hoa thật dễ

Cách làm thịt lợn nướng than hoa trong bài viết này cũng khá đơn giản từ việc chuẩn bị nguyên liệu cho tới chế biến món ăn này. Chỉ mất vài phút chuẩn bị nhưng bạn sẽ được thưởng thức những miếng thịt nướng nóng hổi, thơm ngon và đậm đà bên cạnh người thân của mình. Bạn có muốn được tận hưởng những giây phút như vậy không, hãy bắt tay vào thực hiện món ăn này thôi này.

Trước khi thực hiện cách làm thịt nướng than hoa, bạn nhớ chuẩn bị đầy đủ những gia vị dân dã cần thiết như mắm tôm, riềng mẻ nhé. Những nguyên liệu này sẽ giúp món thịt nướng của bạn thêm hấp dẫn và có mùi thơm lừng, khiến ăn cũng muốn ăn đấy.

Nguyên liệu:

- Thịt ba chỉ: 400 gr

- Riềng: 1 nhánh nhỏ

- Hành khô: 1 củ

- Mắm tôm: 1 thìa ăn cơm

- Bột nghệ: 1 thìa cafe

- Mẻ: 3 thìa ăn cơm

- Đường: 1 thìa café

Thực hiện:

Bước 1: Thịt ba chỉ rửa sạch, thái thành những miếng vừa ăn.

Bước 2: Ướp thịt với hành, riềng xay nhỏ rồi đến bột nghệ.

Bước 3: Để trong vòng vài phút rồi thêm mắm tôm, đường vào. Lọc mẻ qua rây lấy nước mẻ ướp cùng. Dùng đũa trộn đều tất cả với nhau, để ướp trong vòng 30 phút cho thịt ngấm gia vị.

Bước 4: Xếp những miếng thịt đã được tẩm ướp ln vỉ nướng. Nướng thịt bằng than hoa, trở đều liên tục để thịt được chín đều, màu không bị cháy.

Bước 5: Khi thịt ba chỉ nướng riềng mẻ chín vàng đều các mặt thì cho thịt ra đĩa. Pha nước chấm thịt gồm mắm tôm, đường, riềng, chanh, ớt (pha theo khẩu vị nhà bạn). Có thể ăn cùng bún hoặc cơm nóng đều được.

Chúc bạn có bữa ăn vui vẻ với cách làm thịt nướng than hoa này nhé.