399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách nấu nước lèo phở ngon gốc Hà Nội

Cách nấu nước lèo phở ngon gốc Hà Nội

Có rất nhiều cách nấu nước lèo phở ngon tuỳ vào từng vùng miền cũng như khẩu vị của từng gia đình. Thông dụng nhất là cách nấu phở bò truyền thống của dân tộc ta, nhưng thỉnh thoảng ta cũng nên thay đổi khẩu vị phở của mình cho bữa ăn thêm ngon miệng, hấp dẫn.

>> Cách nấu phở                        >> Cách nấu phở bò                  >> Cách nấu phở gà

>> Cách làm phở cuốn             >> Cách nấu nước phở            >> Cách làm phở chiên phồng

 

Hôm nay, bếp trưởng Saigon Cook sẽ hướng dẫn các bạn cách nấu nước lèo phở gà ngon gốc Hà Nội cho bữa ăn của gia đình bạn thêm ngon miệng.

Với cách nấu nước lèo phở ngon gốc Hà Nội này, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu như sau:

- Đùi gà ta, sườn lợn

- Hoa hồi nướng sơ, quế thơm

- Mẩu gừng, củ hành khô nướng chín, cạo vỏ

- Hạt kỳ tử (có tác dụng làm nước dùng trong và ngọt hơn)

- 1 muỗng canh hạt mùi (tùy sở thích)

- Mắm, muối, hạt nêm

cách nấu nước lèo phở ngon

Cách nấu nước lèo phở ngon Hà Nội:

- Sườn lợn rửa sạch, cho vào nồi ngậm nước, đun đến khi sôi thì vớt bọt, sau đó đổ sườn ra rửa lại.

- Cho hành khô vào nồi dầu phi lên, bỏ sườn lượn vào xào, nêm nếm cho sườn săn lại và ngấm gia vị. Sau đó đổ nước vào nồi sườn. Tiếp đó chúng ta cho hoa hồi, quế, gừng và hạt kỳ tử vào nồi.

- Đùi gà bạn lọc riêng thịt và xương rồi cho vào nồi nước cùng với thời điểm trên, cũng như các gia vị cũng cho vào lúc này. Bật lửa lớn cho nhanh sôi. Khi nồi nước sôi, giảm lửa và để nước dùng đun nhẹ nhàng trong khoảng 15 đến 20 phút.

- Cuối cùng, bạn lọc lại nước dùng để vớt ra các vụn của gia vị và xương, nêm nếm lại lần cuối rồi tắt bếp và sử dụng như phở bò bình thường. Lưu ý nhớ trụng bánh phở qua nước sôi thì vị phở sẽ ngon hơn.

Cách nấu nước lèo phở ngon này sẽ đem đến cho bạn một tô phở gà có vị ngọt của xương sườn và xương gà, mùi thơm của hồi – gừng và quế, vị ngọt thanh của kỳ tử. Những miếng thịt gà cũng đậm đà khi được nấu trong nồi nước dùng. Chúc bạn và gia đình có những bát phở gà Hà Nội cực kì ngon miệng trong bữa ăn của mình!