399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách nấu phở gà Miền Bắc theo kiểu Miền Nam

Cách nấu phở gà Miền Bắc theo kiểu Miền Nam

Người Bắc nấu phở gà Bắc, nhưng người Nam vẫn có thể nấu được phở gà Bắc theo phong cách của người Nam và tạo nên một món phở với hương vị biến tấu rất lạ miệng. Hãy học cách nấu phở gà Miền Bắc theo kiểu Miền Namcủa Bếp trưởng Saigon Cook chắc chắn bạn cũng có thể tạo nên món phở mang hương vị hai vùng miền rất ngon và lạ miệng.

>> Cách nấu phở                        >> Cách nấu phở bò                  >> Cách nấu phở gà

>> Cách làm phở cuốn             >> Cách nấu nước phở            >> Cách làm phở chiên phồng

cách nấu phở gà miền bắc

Cách nấu phở gà Miền Bắc theo kiểu Miền Nam

Cảm nhận được hương vị thơm ngon của món phở gà Miền Bắc nên nhiều người Miền Nam đã “học lõm” cách nấu phở gà của người Bắc, nhưng không được biết công thức bài bản nên trong quá trình chế biến đã có một số bước bị thay đổi, nên món phở gà trở nên phong phú và đa dạng trong hương vị.

1. Nguyên liệu

- 1 con gà (1,5kg – 2kg).

- Bánh phở: 600g

- Gia vị: Nước nắm, hạt nêm

- Các loại rau: rau răm, ngò gai, quế, chanh, giá đỗ,…

- Hành tím (hành hương), hoa hồi, hạt mùi, gừng

2. Cách chế biến

Bước 1:

- Làm sạch gà, rửa sạch. Sau đó, bạn có thể chia gà ra thành nhiều bộ phận: đầu, cánh, cổ, mình, chân,… Tiếp đó, bỏ vào nồi cho nước vào tiến hành luộc với lửa lớn, khi nước sôi thì cho nhỏ lửa lại.

- Hành tím và gừng thì nướng da lửa, đập dập

- Hoa hồi, hạt mùi thì tiến hành rang sơ qua vừa tạo mùi thơm.       

- Khi nước sôi thì cho hoa hồi, hạt mùi hành tím, gừng vào nồi và nấu chung với nước dùng.

Bước 2:

- Gà đã chín tiến hành vớt gà ra, ngâm nước lạnh (để gà có độ giòn lâu hơn).Bạn có thể chặt gà hay xé gà tùy theo ý thích. Phần xương gà lại được bỏ vào trong nồi tiếp tục hầm.

- Riêng phần đầu, cánh, chân gà nếu bạn không để riêng ăn thì có thể cho vào nồi nước dùng tiếp tục nấu với lửa nhỏ và thường xuyên vớt bọt. Khi gà đã mềm và nước có độ ngọt thì tiến hành nêm nếm cho vừa ăn.

Bước 3:

- Bánh phở được trụng qua, cho vào tô cùng với giá cũng được trụng sơ, hành lá, rau ngò và thịt gà.Tiếp đến bạn chang nước dùng đang sôi ùng ục vào tô và cho thêm chanh và tương ớt nếu bạn thích ăn.

Cách nấu phở gà Miền Bắc theo kiểu cách của người Miền Nam này cũng rất đặc biệt, vị ngọt nước dùng cũng rất đậm đà, miếng thịt gà vẫn dai dai kết hợp cùng sợi phở mềm tan trong miệng rất ngon và lạ miệng. Bạn từng thử món phở gà này chưa? Hãy thực hiện nó ở nhà để cả gia đình cùng thưởng thức nhé!