399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách nấu thịt đông chân giò thật ngon

Cách nấu thịt đông chân giò thật ngon

Thịt chân giò không béo ngấy, nhiều gân mềm, thịt thơm và da giòn khi chế biến thành thức ăn, nó sẽ không làm người ăn có cảm giác ngán. Nên khi sử dụng cách nấu thịt đông chân giò ngon, bạn cũng sẽ có một món ăn vô cùng thơm ngon và bổ dưỡng đấy nhé.

Cách nấu thịt đông chân giò thật ngon

Cách nấu thịt đông chân giò thật ngon

Ngoài việc cho chúng ta những món ăn ngon, cách nấu thịt đông chân giò còn mang lại cho chúng ta những niềm vui nho nhỏ khi món ăn mình làm được mọi người khen ngon. Và cách nấu thịt đông chân giò ngon cũng không quá khó, vì vậy, khi nào có thời gian rảnh, bạn hãy làm món ăn này cho cả nhà thưởng thức nhé.

Hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn biết cách nấu thịt đông chân giò thơm ngon cho bữa ăn tròn vị yêu thương. Bạn cũng có thể bổ sung cách làm này vào sổ tay nội trợ của mình để giúp bạn xem lại công thức mỗi khi cần đến nó.

Nguyên liệu:Thịt chân giò lợn còn nguyên bì: 1kg; Mộc nhĩ: 30g; Nấm hương: 20g; Hành khô: 1 củ nhỏ; Hạt tiêu, gia vị.

Cách thực hiện:

- Cạo bì thật sạch cho hết lông rồi thái miếng vuông cỡ vừa ăn. Ướp thịt với một ít gia vị cho ngấm. Chú ý: Thịt đông thường có vị hơi nhạt để đảm bảo thanh mát.

- Mộc nhĩ và nấm hương ngâm nở, rửa sạch, cắt bỏ chân. Sau đó đem mộc nhĩ thái sợi, nấm cắt đôi.

- Phi thơm hành rồi cho thịt vào xào cho ngấm. Tiếp đó đổ nước xâm xấp mặt thịt, ninh nhỏ lửa, chú ý vớt bỏ bọt để thịt đông được trong.

- Sau khi ninh nhừ thịt thì cho tiếp mộc nhĩ và nấm hương vào đun tiếp cho chín.

- Đổ thịt đông ra bát hoặc khuôn đẹp, rắc một chút hạt tiêu lên bề mặt. Đợi khi thịt nguội, đông cứng, nước trong veo thì mang ra ăn được.

Chúc bạn có món ăn ngon từ cách nấu thịt đông chân giò này nhé.