399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Cách vẽ tranh sơn dầu tĩnh vật cơ bản

Cách vẽ tranh sơn dầu tĩnh vật cơ bản

Vẽ tranh sơn dầu tĩnh vật là một trong những bước đầu tiên bước vào sự nghiệp hội họa, bởi vậy để có được những bức tranh sơn dầu được vẽ đúng tỉ lệ, kích thước,… thì phải được tiến hành theo những bước nhất định. Sau đây, bài viết sẽ giới thiệu đến bạn cách vẽ tranh sơn dầu tĩnh vật cơ bản bạn có thể tham khảo để có được những bức tranh đẹp nhé!

Vẽ tranh sơn dầu tĩnh vật

Vẽ tranh sơn dầu tĩnh vật

Vẽ tranh sơn dầu tĩnh vật không khó, nhưng không hề dễ với những ai lần đầu tiên thực hiện những bức tranh này. Bởi vậy, cách vẽ tranh sơn dầu tĩnh vật cơ bản là hoàn toàn cần thiết để giúp cho những bạn mới học hội họa vững vàng hơn trong từng nét vẽ. Vẽ tranh sơn dầu tĩnh vật quan trọng nhất là chọn góc độ và vẽ theo đúng kích thước, tỉ lệ,… nên bạn cần phải cố gắng trau dồi thật nhiều lần vẽ mới mong thành công.

Vẽ tranh sơn dầu tĩnh vật

Vẽ tranh sơn dầu tĩnh vật

Để có được những bức tranh sơn dầu tĩnh vật đẹp thì bạn cần phải thực hiện vẽ theo các bước cơ bản, nếu bạn là người nếu vẽ tranh sơn dầu tĩnh vật thì hãy tham khảo những bước sau đây nhé!

- Để vẽ được cần chuẩn bị màu, bút vẽ ( cọ vẽ ), toan ( vải ), xác xi và giá vẽ .

- Bắn toan lên xác xi căng phẳng đều không nhăn, kích thước tùy chọn theo khổ nhà hoặc theo tỉ lệ tranh sao cho phù hợp để đạt không gian và bố cục sắp xếp cho hút tranh và tính thẩm mỹ.

- Đưa ý tưởng để sắp xếp bố cục hoặc chọn mẫu sắn phác thảo bằng chì thân trước hoặc có thể dùng màu vẽ để phác luôn trên nền toan trắng đã bắn vào khung ( xác xi ).

- Khi đã phác chia bố cục không gian chúng ta bắt đầu vẽ theo quy luật xa trước, gần sau. Tức là vẽ ở phần xa xong rồi đến gần, để màu và không gian không bị ke nét cứng nhắc tách biệt không gian. Cứ như thế vẽ phần nào xong luôn phần đó là cách vẽ lên luôn.

Mong rằng với cách vẽ tranh sơn dầu tĩnh vật trên thì bạn có thể hoàn thành được bức tranh sơn dầu hoàn chỉnh và hoàn hảo.