399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Hướng dẫn cách thịt kho tàu ngon khó tả

Hướng dẫn cách thịt kho tàu ngon khó tả

Thịt kho là món ăn không thể thiếu trong thực đơn của mọi người, nhất là cách thịt kho tàu ngon. Vì cách làm thịt kho đơn giản, vừa giúp bạn thay đổi món ăn, vừa mang tới cho cơ thể bạn những dưỡng chất tốt như protein, canxi, sắt…

Hướng dẫn cách thịt kho tàu ngon khó tả

Hướng dẫn cách thịt kho tàu ngon khó tả

Bạn có muốn thưởng thức những miếng thịt chín mềm, miếng trứng đậm đà, thơm ngon của món thịt kho tàu không. Với cách làm thịt kho tàu ngon và đơn giản, bạn sẽ luôn làm cho mâm cơm nhà mình trở nên hấp dẫn đấy. Và sẽ không còn gì hạnh phúc bằng việc ngồi thưởng thức bữa ăn cơm ngon miệng cùng người thân của mình.

Cách thịt kho tàu ngon sau sẽ hướng dẫn bạn làm món ăn này có hương vị thơm ngon đặc biệt. Và hi vọng cách làm này cũng sẽ giúp bạn không còn phải đau đầu nghĩ món ăn cho bữa ăn sắp tới của nhà mình nữa.

Cách thịt kho tàu ngon cần có những nguyên liệu sau:

- 1 ký thịt bắp đùi (nên lựa thịt có da mỏng mới ngon và mau mềm)

- 1 trái dừa tươi

- 2 phần chén nước mắm ngon

- 6 muỗng cà phê đường

- 2 muỗng cà phê muối ...

- 5 tép tỏi lớn

- 3 củ hành

Cách thịt kho tàu ngon:

- Mua thịt bắp đùi dính cho ngon về cạo rửa cho sạch xắt miếng vuông độ 6 phân để trên rổ cho thật ráo nước, đem ướp muối, đường cho đều để độ 2 tiếng đồng hồ, lấy soong đựng nước dừa và 2 chén nước nóng thật sôi.

- Lấy nửa thau nước lạnh rửa từng miếng thả vô nước dừa đang sôi, để lửa riu riu, lấy nắp đậy hở phân nửa.

- Khi nước dừa cạn chừng phân nửa, đổ 2 phần chén nước mắm vô rồi cứ để lửa sôi riu riu trở thịt cho đều, khi thịt vừa có màu thì trở thường xuyên. Bằm tỏi cho nhuyển với củ hành trộn cho đều khi nước còn sắp sắp cạn cho vô 3 chén nước sôi, cũng để lửa cho sôi riu riu cho đến khi thịt mềm. Khi thịt trong và nước cũng trong, rất ngon và thơm.

Chú ý:

- Nếu kho để dành lâu thì đừng có bỏ tỏi và hành.

- Nước mắm Ba Làng là loại mắm dân gian truyền thống thích hợp với nhiều món ăn, sử dụng nước mắm Ba Làng sẽ tạo hương vị thơm ngon hơn cho món mặn.

Chúc bạn sẽ có món ăn ngon với cách thịt kho tàu ngon này nhé.