399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Hướng dẫn cách vẽ tranh sơn dầu phong cảnh đẹp

Hướng dẫn cách vẽ tranh sơn dầu phong cảnh đẹp

Sơn dầu là một loài màu vẽ rất linh hoạt, được nhiều người ứng dụng để vẽ tranh phong cảnh. Tuy nhiên, với những người mới bắt đầu vẻ tranh sơn dầu phong cảnh thường gặp một số khó khăn nhất định. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách vẽ tranh sơn dầu phong cảnh đẹp.

Vẽ tranh sơn dầu phong cảnh

Vẽ tranh sơn dầu phong cảnh

Vẽ tranh sơn dầu phong cảnh hay bất kì loại tranh nào, các bạn cũng cần có một quy trình cụ thể. Đặc biệt, cần phải lưu ý những chi tiết nhỏ nhất, nhưng lại có ảnh hưởng đến hình ảnh bức tranh. Dưới đây là cách vẽ tranh sơn dầu phong cảnh đẹp rất bổ ích mà các bạn có thể tham khảo khi bắt đầu vẻ tranh sơn dầu. Từ đó, các bạn có thể hoàn thiện bức tranh sơn dầu của mình một cách tuyệt vời nhất chỉ từ những loại màu sơn dầu mà bạn có.

Vẽ tranh sơn dầu phong cảnh

Vẽ tranh sơn dầu phong cảnh

Để vẽ được một bức vẽ tranh sơn dầu phong cảnh đẹp, bạn cần xác định xem bạn muốn vẽ tranh phong cảnh nào nhất, cảnh vật nào bạn muốn tái hiện lên tranh nhất. Việc xác định được phong cảnh mà bạn muốn vẽ sẽ làm tăng sự tập trung khi vẽ tranh và cũng góp phần làm cho bức tranh sơn dầu phong cảnh của bạn được như ý muốn.

Sau khi xác định được cảnh bạn muốn vẽ, hãy đến những nơi có cảnh đó và quan sát toàn cảnh vật. Đây là bước giúp bạn nắm bắt được nét thú vị nhất của phong cảnh bạn muốn vẽ.

Vẽ tranh sơn dầu phong cảnh

Vẽ tranh sơn dầu phong cảnh

Bước tiếp theo bạn phải làm để vẽ được một bức tranh sơn dầu phong cảnh đẹp đó chính là quan sát kỹ lưỡng tất cả những gì bạn có thể thấy được trong khung cảnh ấy. Nếu cần, hãy ghi chú lại những thứ bạn nhìn thấy. Sau này, khi nhìn lại những ghi chép này, bạn sẽ hình dung lại được khung cảnh cũ để vẽ.

Vẽ tranh sơn dầu phong cảnh

Vẽ tranh sơn dầu phong cảnh

Bạn cũng cần chuẩn bị đầy đủ dụng cụ để vẽ. Nhiều người cảm thấy dễ dàng hơn khi dùng bảng vẽ và màu nước khi vẽ ngoài trời, nhưng điều đó tùy thuộc vào bạn. Mua một quyển vẽ phác thảo tốt để lưu lại những nét vẽ bạn đầu của bạn.

Sau khi chuẩn bị xong, các bạn có thể bắt đầu vẽ tranh sơn dầu phong cảnh.  Chúc các bạn có một bức tranh sơn dầu phong cảnh hoàn hảo cho chính mình.