399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Hướng dẫn vẽ tranh sơn dầu đơn giản cho người bắt đầu học

Hướng dẫn vẽ tranh sơn dầu đơn giản cho người bắt đầu học

Bạn đang có xu hướng sử dụng các bức tranh sơn dầu, bạn cũng đang mong muốn tự tay mình vẽ những bức tranh sơn dầu thật ý nghĩa nhưng bạn lo lắng vì không biết cách vẽ? Đừng lo lắng, bài viết này sẽ hướng dẫn vẽ tranh sơn dầu cơ bản nhất cho bạn nhé.

Hướng dẫn vẽ tranh sơn dầu

Hướng dẫn vẽ tranh sơn dầu

Nếu bạn mới bắt đầu học vẽ tranh sơn dầu, thì hướng dẫn vẽ tranh sơn dầu này chính là những bước đi đơn giản nhất mà bạn có thể nhanh chóng học được và thực hiện ngay trong khoảng thời gian ngắn. Dưới đây là hướng dẫn vẽ tranh sơn dầu theo tuần tự:

Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ:

- Toan: Vải vẽ chuyên sử dụng. Nhiều loại, Toan Hàn quốc khổ 1,6m giá khoảng 45-65ngàn đ/m

- Sơn dầu: Có rất nhiều loại. Ví dụ như: Gieorgan (Anh) khoảng 90-100 ngàn đ/tuýp 225 ml sử dụng để vẽ.

- Sát xi để vẽ: Khung gỗ dùng căng toan có giá từ 4,5-7 ngàn đ/m dài. Ngoài ra còn có bút lông, bay, bảng pha màu, dầu lanh và vec ni, dầu hỏa…

Bước 2: Chuẩn bị phối hợp với các dụng cụ:

Sử dụng toan căng trực tiếp trên Sát- xi, tiến hành vẽ và bóp màu ra bảng pha màu, sử dụng bút (bay) đưa màu lên toan theo ý muốn bạn.

Bước 3: Quá trình vẽ tranh trang trí sơn dầu:

Là quá trình để sáng tác ra một bức tranh sơn dầu thường sẽ không cần tuân theo quy luật nào (Bạn có thể làm mọi cách, phát triển nhiều ý tuởng khác nhau để tạo nên hiệu quả cuối cùng)

Một số điểm lưu ý về chất liệu của tranh sơn dầu là bạn có thể tiến hành vẽ màu đậm trước và màu nhạt sau. Chờ lớp sơn vẽ trước se bề mặt rồi mới vẽ lớp sơn sau chồng lên. Không chồng dày các lớp màu khác nhau khi sơn còn đang ướt. Khi các lớp màu đã bị chồng dày quá, nên sử dụng bay để cạo bớt màu.

Dùng dầu lanh để làm chất pha loãng màu( không nên lạm dụng quá nhiều  nếu lạm dụng, màu trên tranh của bạn sẽ bị ngả màu vàng).

Và bạn nên sử dụng dầu hỏa để rửa bút, nếu để dầu hỏa dây vào sơn, màu sẽ bị xỉn tối hơn. Không nên pha trộn quá nhiều màu lại với nhau, không trộn màu kỹ trên bảng pha màu, pha trộn màu trực tiếp trên mặt của tranh. Chống màu, dùng các lớp màu tươi lót ở phía dưới truớc khi vẽ màu khác lên, màu trầm hơn phủ lên để tạo hiệu quả bề mặt màu cho tranh sáng hơn.

Chúc các bạn thành công với hướng dẫn vẽ tranh sơn dầu này của chúng tôi nhé.