399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Nghệ thuật làm tranh đá quý đặc sắc nhất hiện nay

Nghệ thuật làm tranh đá quý đặc sắc nhất hiện nay

Trong thời gian gần đây, nghệ thuật làm tranh đá quý nhận được rất nhiều sự quan tâm của nhiều người. Tranh đá quý chính là một trong những loại hình đặc sắc và mang nhiều ý nghĩa và khá mới mẻ tại nước ta hiện nay.

Nghệ thuật làm tranh đá quý đặc sắc nhất hiện nay

Nghệ thuật làm tranh đá quý là kết quả từ sự kết hợp của các “báu vật” đá quý mà thiên nhiên ban tặng cùng với sự kết hợp của các bàn tay khéo léo của các nghệ nhân để tạo thành một nghệ thuật làm tranh đá quý với những bức tranh đá quý tuyệt mỹ với vẻ đẹp lung linh, ý nghĩa.

Chủ đề phổ biến nhất của nghệ thuật làm tranh đá quý chính là những bức tranh đá quý với tác phẩm nói về cội nguồn của dân tộc, bản sắc văn hóa dân tộc, các địa điểm văn hóa dân tộc, tranh Đông Hồ, cá Chép, hoa Sen… Chính tay nghề sắc sảo, tài hoa, sự kết hợp với các loại đá quý quý hiếm, đa dạng chủng loại và sắc màu cùng với chủ để tác phẩm ý nghĩa. Nghệ thuật làm tranh đá quý đã thực sự hút hồn người con người, mỗi bức tranh được ghép ra mang một thành công tuyệt vời và một nét đẹp, ý nghĩa khác nhau. Là thành quả của tất cả yếu tố tạo nên, nhờ đó, người ngắm luôn cảm thấy xao xuyến và quan tâm đến nghệ thuật làm tranh đá quý này ngày càng nhiều.

Không những thế, tranh đá quý còn có độ bền lâu dài cùng thời gian với những sắc màu tự nhiên và không phai màu nên rất được ưu tiên sử dụng trong tất cả các không gian  sống từ phòng khách, phòng ngủ hay phòng làm việc, kể cả phòng ăn với nhiều đề tài khác nhau và phù hợp với bối cảnh đó.

Nghệ thuật làm tranh đá quý công phu, tỉ mỉ và có được sự kết hợp tinh xảo của các nghệ nhân tài hoa, cùng nguyên liệu quý giá và cả  những chủ đề ý nghĩa sâu sắc. Song, giá cả của các loại tranh đá quý nghệ thuật ở nước ta cũng không quá cao so với các nước trong khu vực hiện nay. Do đó, đây chính là cơ hội để bạn nhanh chóng sở hữu một bức tranh đá quý mang tính nghệ thuật và ý nghĩa cao.