399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Nghệ thuật vẽ tranh bằng bút chì đẹp

Nghệ thuật vẽ tranh bằng bút chì đẹp

Nghệ thuật vẽ tranh bằng bút chì dạy cho phép bạn có thể tập vẽ những nét vẽ đầu tiên, thay đổi nét vẽ theo ý thích của mình hoặc khi sự vật thay đổi, để khi thuần thục, bạn có thể vẽ tranh trực tiếp bằng bút lông và sử dụng những gam màu khác nhau.

Nghệ thuật vẽ tranh bằng bút chì đẹp

Cũng giống như nhiều nghệ thuật vẽ tranh khác, nghệ thuật vẽ tranh bằng bút chì cũng bắt đầu từ những nét vẽ đơn giản, sau đó, người vẽ có thể vễ những nét phúc tạp hơn, và chọn những đồ vật, phong cảnh quen thuộc với cuộc sống của mình rồi mới tới những sự vật, phong cảnh độc đáo hơn.

Thông thường, khi bắt đầu vẽ tranh bằng bút chì, các bạn thường chép tranh hoạt hình, truyện tranh, phong cảnh... đây cũng là cách vẽ hay trong nghệ thuật vẽ tranh bằng bút chì, bạn có thể tham khảo và áp dụng cho việc học vẽ của bản thân. Để có thể vẽ được chính xác một hình ảnh nào đó, đòi hỏi bạn phải có óc quan sát tỉ mỉ cũng như sự nắm được kĩ năng tương quan và kĩ năng này có thể học bằng cách sử dụng khung tranh có chia ô, sau khi thuần thục rồi thì bạn không cần kẻ ô để phác thảo hình ảnh nữa mà vẽ trực tiếp luôn.

Tóm lại, nghệ thuật vẽ tranh bằng bút chì đẹp còn phải có những yếu tố như sau:

- Biết cách dựng hình ảnh: bạn phải biết ước lượng và so sánh bằng tương quan là phương pháp đúng.

- Ngoài ra, bạn cần biết cách đánh bóng hình ảnh: đánh tổng quát từ trên xuống một lượt. Rồi phân mảng đậm nhạt, đừng nên tậo trung đánh một chỗ. Sau đó mới tìm ra chỗ phản sáng tức vùng sáng nằm trong tối.

- Tạo phản quang cho hình ảnh thêm sinh động: chỗ nào tối đánh trước còn sáng phản quang nên kểt hợp để lấy luôn hay để riêng một khoảng thời gian để lấy. Di lớp này chồng lên lớp khác, đến khi nào đạt thì thôi, sau đó dùng tẩy chậm bớt những một số chỗ để tạo phản quang, khi lên bóng tay càng nhẹ nhàng càng tốt.

Trên đây là một số gợi ý về nghệ thuật vẽ tranh bằng bút chì đẹp, bạn có thể tham khảo thêm những thông khác về cách vẽ này để hoàn thiện khả năng vẽ tranh của mình.