399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Tranh phong cảnh khắc gỗ ở Việt Nam có không?

Tranh phong cảnh khắc gỗ ở Việt Nam có không?

Tranh phong cảnh là một thể loại tranh được ưa chuộng nhất nước ta hiện nay, được làm bằng nhiều chất liệu khác nhau, từ vẽ trên giấy, kính, đên vải lụa và kể cả khắc gỗ đều có mặt và nhận được sự quan tâm của người chiêm ngưỡng và sử dụng. Trong đó, điển hình được quan tâm nhất chính là tranh phong cảnh khắc gỗ.

Tranh phong cảnh khắc gỗ ở Việt Nam có không?

Nhiều người hay boăn khoăn và không biết tại nước ta có tranh phong cảnh khắc gỗ không? Do đó, đây chính là câu trả lời mà bạn nên quan tâm. Từ xưa đến nay, các tác phẩm tranh phong cảnh khắc gỗ của nước ta rất nổi tiếng và phát triển khá mạnh. Đây là một trong những loại hình mỹ thuật hội họa, điêu khắc được nhiều người quan tâm và cũng là xu hướng sử dụng cho không gian nội thất thêm sang trọng và hài hòa hơn.

Tranh phong cảnh khắc gỗ ở Việt Nam có không?

Thay vì sử dụng các chất liệu đơn giản, nhẹ nhàng và dễ phát họa như trên giấy, trên kính với chất liệu như mực cọ, màu nước hay sơn dầu… thì các bức tranh phong cảnh khắc gỗ khó khăn và điêu luyện cũng được quan tâm rõ rệt. Để tạo được một tác phẩm tranh phong cảnh khắc gỗ không phải dễ dàng, nó là thành quả của đôi bàn tay khéo léo, tỉ mỉ và uyển chuyển từ đường nét chính đến những chi tiết nhỏ nhất để tạo được một bức tranh phong cảnh khắc gỗ tinh tế, tinh xảo.

Không những thế, nó còn hội đủ yếu tố của một người họa sĩ không chỉ có bàn tay khéo mà còn có trí óc tưởng tượng để khắc họa siêu thực, có trái tim sâu sắc để tạo dựng được những hình ảnh có hồn đầy ý nghĩa, có đôi mắt nghệ thuật và thẩm mỹ cao. Do đó, để tạo được một bức tranh phong cảnh khắc gỗ là điều không hề dễ dàng và chính vì thế, các tác phẩm này luôn được đón nhận và trở thành tác phẩm mang giá trị cao. Cùng chúng tôi xem lại một số tác phẩm tranh phong cảnh khắc gỗ nổi tiếng của họa sĩ Vũ Duy Nghĩa, Nguyễn Tiến Chung… đây sẽ là nguồn tham khảo ý nghĩa cho bạn.