399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Treo tranh sơn dầu ngày tết trong nhà

Treo tranh sơn dầu ngày tết là một thú chơi nghệ thuật tao nhã của con người Việt Nam. Những bức tranh sơn dầu ngày tết không chỉ có tác dụng trang trí, làm cho không gian trong gia đình được tươi mới ấm áp hơn mà còn đem đến cho con người nhiều khát vọng mới trong cuộc đời.

Treo tranh sơn dầu ngày tết trong nhà

Hầu hết, mỗi người dân Việt đều tin rằng, mùa xuân sẽ mang tài lộc đến cho con người. Mùa xuân được biết đến với những cành hoa đào ở miền Bắc, những cánh mai vàng ở miền Nam. Vì vậy, những bức tranh sơn dầu ngày tết đều lấy màu vàng hoặc màu hồng làm màu chủ đạo. Bên cạnh đó, còn là màu sắc tươi sáng của khung cảnh thiên nhiên mùa xuân đẹp, ấn tượng.

Ưu điểm lớn nhất của tranh sơn dầu ngày tết nói riêng và tất cả các loại tranh sơn dầu nói chung, chính là bền màu, có độ bền lâu vĩnh cữu cùng với thời gian.

Treo tranh sơn dầu ngày tết trong nhà

Nhiều người treo tranh sơn dầu ngày tết với nhiều hình ảnh khác nhau. Nhưng tựu chung, tranh sơn dầu ngày tết đều hàm chứa những quan niệm sống, có mục đích giáo dục mọi người ngay từ đầu năm mới rèn đức, luyện tài, tích phúc, để đức cho con cháu đời sau. Hình ảnh tranh sơn dầu ngày tết trong nhà được truyền từ đời này sang đời khác, như một nét văn hóa truyền thống tốt đẹp trong tâm khảm của mỗi người con đất Việt.

Bên cạnh treo  tranh sơn dầu ngày tết trong nhà, các bạn cũng có thể sử dụng tranh sơn dầu ngày tết để làm quà tặng cho bạn bè, đối tác hay những người mình yêu thương. Với những bức tranh sơn dầu ngày tết có nhiều ý nghĩa đặc biệt, chắc chắn nó là món quà đặc biệt nhất đối với nhiều người.

Treo tranh sơn dầu ngày tết phong tục đẹp của ông cha ta. Cho dù cuộc sống có khó khăn hay đã đủ đầy thì phong tục truyền thống này vẫn được gìn giữ, như một sự khẳng định sức mạnh trường tồn của bản sắc văn hóa dân tộc mỗi khi Tết đến, Xuân về.