399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Vẽ tranh phong cảnh quê hương lớp 6

Mặc dù, bước qua cấp II nhưng những em lớp 6 vẫn còn có những cách nhìn ngây ngô và ngộ nghĩnh như những cô cậu học trò cấp I. Nên trong bài vẽ tranh phong cảnh quê hương lơp 6 các em cũng thể hiện nét đáng yêu, hồn nhiên và trong sáng của mình.

Vẽ tranh phong cảnh quê hương lớp 6

Quê hương là đề tài rộng lớn, phong cảnh quê hương là một đề tài mở và chẳng giới hạn các cô cậu học trò lớp 6 dừng tại đâu. Các em mặc sức thể hiện những đường nét cũng như những suy nghĩ của mình về quê hương vô cùng táo bạo. Trong thơ văn và trong mỹ thuật cũng vậy đề tài quê hương vô cùng rộng lớn những cũng vô cùng nhỏ bé, nó rộng lớn hay nhỏ bé tùy thuộc vào cách suy nghĩ của mỗi người. Vẽ tranh phong cảnh quê hương lớp 6 là đề tài luôn khơi gọi cho các em cảm hứng nghệ thuật nhưng cũng đồng thời nuôi dạy các em những bài học ý nghĩa thông qua những nét vẽ.

Vẽ tranh phong cảnh quê hương lớp 6

“… Quê hương là con diều biết

Tuổi thơ con thả trên đồng

Quê hương là cầu tre nhỏ

Mẹ về nón lá nghiêng che,…”

Trong mỹ thuật cũng vậy, quê hương có khi là một vùng trời  rộng lớn có phong cảnh tuyệt đẹp và trù phú. Nhưng đôi khi quê hương lại nhỏ bé vô cùng chỉ là cảnh sinh hoạt đơn thuần của những con người nơi đây hay cảnh chăn trâu, thả diều,… của các cô cậu học trò một buổi đến trường một buổi phụ giúp gia đình. Các thầy cô giáo ra đề tài vẽ tranh phong cảnh quê hương lớp 6 không những giúp cho các em có thể phát huy được năng khiếu hội hoạn của mình mà còn giúp nuôi dưỡng tâm hồn để các em ngày càng trở nên yêu quê hương với những cảnh thôn quê bình dị và nhẹ nhàng.

Nhờ vậy, các cô cậu học trò vừa thỏa sức thể hiện vừa nuôi dưỡng tâm hồn với tình yêu quê hương được xây dựng trong những ngày ngồi trên ghế nhà trường.