399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Cách bảo quản yến sào tốt nhất

Muốn giữ được dưỡng chất của yến sào và để được lâu hơn người mua cần phải tìm hiểu cách bảo quản phù hợp với từng loại tổ yến. Vậy cách bảo quản yến sào tốt nhất là gì?

Luôn được đánh giá là loại thực phẩm bổ dưỡng, tổ yến mang đến nhiều lợi ích sức khỏe cho người sử dụng. Tuy nhiên, do loại thực phẩm này có giá khá đắt đỏ vì vậy ngoài việc tìm kiếm đơn vị mua hàng uy tín, người dùng cũng cần phải biết cách bảo quản tổ yến đúng đắn để giữ thực phẩm này được lâu mà không lo lắng bị ảnh hưởng đến cấu trúc và thành phần dinh dưỡng của nó. Vậy cách bảo quản yến sào để không làm mất hết chất dinh dưỡng của nó là gì? Cùng chúng tôi khám phá trong bài viết dưới đây.

Cách bảo quản yến sào tốt nhất

Bảo quản yến sào đúng cách

Tùy thuộc vào từng loại yến sào, sẽ có những cách bảo quản khác nhau. Cụ thể:

Yến khô

Với những loại yến sào đã được sấy khô hoàn toàn, thì bạn chỉ cần bỏ chúng vào bì và hút chân không hoặc bỏ trong hộp kín, lót giấy hút ẩm sau đó bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát. Không nên đặt yến ở nơi có độ ẩm cao, nó sẽ khiến yến sào bị hư hỏng, ẩm mốc. Đồng thời bạn cũng không nên để yến tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời vì nó sẽ làm mất các chất dinh dưỡng có sẵn trong thực phẩm quy này.

Yến tươi

Với những loại yến sào chưa được sấy khô, sau khi nhặt sạch lông thì bạn nên dùng rây lọc bớt nước có trong yến rồi để yến ráo nước. Sau đó cho tổ yến đã ráo nước vào túi có khóa kéo hoặc hộp kín rồi đặt trong tủ lạnh. Với phương pháp bảo quản này, bạn có thể cất giữ yến tươi trong khoảng 7 ngày.

Còn nếu bạn muốn giữ yến tươi lâu hơn nhưng vẫn đảm bảo tối ưu các chất dinh dưỡng có trong nó thì bạn có thể dùng quạt làm khô hoặc dùng điều hòa từ 2 – 3 ngày đến khi sợi yến giòn rồi cất giữ như các loại yến sào khô. Bạn cũng có thể cho vào ngăn đá tủ lạnh để bảo quản tổ yến lâu hơn. Tuy nhiên, theo khuyến cáo thì với yến tươi, bạn chỉ nên để trong vòng 1 tuần đảm bảo giữ nguyên vẹn dưỡng chất hơn.

Yến nấu

Với những loại yến sào đã được chế biến như chưng đường phèn, làm cháo yến thì bạn nên bảo quản chúng ở trong tủ lạnh. Chờ nguội rồi đậy kín nắp lại để tránh bị bốc mùi, bám bẩn. Với phương pháp bảo quản này, cách tốt nhất bạn nên dùng ngay trong vòng 24 giờ để đảm bảo dinh dưỡng.

Tại sao nên bảo quản yến sào

Cách bảo quản yến sào tốt nhất

Tại sao cần bảo quản yến

Yến sào là loại thực phẩm được làm từ nước bọt của con chim yến thường được tìm thấy ở trong các hang động tự nhiên hoặc trong nhà nuôi chim. Trong yến sào có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất mang giá trị, đặc biệt rất tốt cho sức khỏe người già, trẻ em, phụ nữ mang thai và cho con bú hoặc người bệnh. Mặc dù yến sào có rất nhiều lợi ích, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng, bảo quản để giữ hết dinh dưỡng và công dụng của nó. Nếu bảo quản tổ yến sai cách, loại thực phẩm này sẽ nhanh chóng bị hư hỏng hoặc mất hết các giá trị dinh dưỡng, đều này gây lãng phí một số tiền không hề nhỏ.

Do đó, người dùng cần phải tìm hiểu cách bảo quản tổ yến đúng đắn để có thể dùng trong một thời gian dài nhưng vẫn đảm bảo giữ lại hết các chất dinh dưỡng cần thiết để tốt cho sức khỏe khi dùng.

Lưu ý khi bảo quản tổ yến

Với những loại yến sào được được khô hoàn toàn, tốt nhất nên cho vào ngăn đá tủ lạnh để bảo quản được lâu hơn hoặc bạn đặt tổ yến ráo nước trước quạt mạnh khoảng 24 tiếng để sản phẩm khô hoàn toàn.

Tổ yến một khi đã chuyển sang màu nâu hoặc đen thì nên bỏ đi vì lúc này chúng đã bị hư hỏng và hoàn toàn không thể dùng được nữa. Cách tốt nhất bạn nên bảo quản trong hộp kín hoặc hút chân không.

Lời kết

Trên đây là một số thông tin hữu ích về cách bảo quản yến sào tốt nhất. Mong rằng với bài viết này bạn sẽ có thêm những mẹo hay để bảo quản cũng như sử dụng thực phẩm quý này một cách hợp lý. Ngoài ra, bạn cũng nên tìm các cửa hàng cung cấp yến sào uy tín để đảm bảo tổ mới và nguyên vẹn.