399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Doanh nghiệp
  • Cần cẩu thuộc đối tượng phải kiểm định an toàn

Cần cẩu thuộc đối tượng phải kiểm định an toàn

Cần cẩu là một loại máy được sử dụng rất nhiều trong xã hội hiện nay. Mức độ an toàn của cần cẩu ảnh hưởng rất lớn đến các đối tượng sử dụng và liên quan. Vì thế mà cần cẩu thuộc đối tượng bắt buộc phải kiểm định an toàn.

Ngày nay, cần cẩu là một loại máy cực kỳ cần thiết, có công dụng rất lớn, được sử dụng nhiều và không thể thiếu. Chúng ta bắt gặp cần cẩu tại các công trường xây dựng các tòa nhà cao tầng; các công trình lớn, phức tạp; tại các cầu cảng vận chuyển hàng hóa với khối lượng lớn. Cần cẩu có thể di chuyển được những thứ có kích thước lớn, trọng tải nặng mà con người không thể xê dịch. Cũng có thể đưa lên cao hay xuống thấp theo ý muốn. Nó được sử dụng nhiều đến mức mọi người khi nhắc đến đều có thể hình dung được. Phải nói cần cẩu ra đời giúp ích cho con người rất nhiều.

Chúng ta cũng phải nói mức độ an toàn của cần cẩu ảnh hưởng rất lớn đến các đối tượng sử dụng và liên quan. Hãy thử tưởng tượng khi hàng hóa đang được cẩu lên cao, tự nhiên cần cẩu hỏng, hàng bị giữ nguyên, không thể di chuyển thì còn may, sẽ có cần cẩu khác trợ giúp. Còn không hàng bị rơi từ độ cao xuống, với trọng tải lớn như thế thì có thể đè bẹp mọi thứ bên dưới. Đã có trường hợp hàng rơi đè chết người. Các thiết bị công trường xây dựng cần cần cẩu vận chuyển thì cũng không phải nhẹ. Công trường lại nhiều người. Khi rơi xuống thì sẽ làm nhiều người bị thương, công trình có thể bị hư hại.

Kiểm định an toàn đối với cần cẩu là điều cực kỳ cần thiết và bắt buộc. Các thiết bị càng hiện đại càng khó kiểm định an toàn nhưng khó càng phải kiểm định. Càng hiện đại mới càng có khả năng gây ra hậu quả lớn. Cần cẩu hiện tại cũng có nhiều loại. Nhưng dù bất cứ loại nào thì cũng yêu cầu phải kiểm định an toàn đầy đủ. Các cơ quan chức năng sẽ quy định cụ thể đối với từng loại. Ngoài cần cẩu còn có nhiều loại máy móc thiết bị thuộc danh mục phải kiểm định an toàn.