399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Kinh nghiệm
  • Chế độ dry điều hòa là gì? Cách sử dụng chế độ dry tiết kiệm điện

Chế độ dry điều hòa là gì? Cách sử dụng chế độ dry tiết kiệm điện

Nhiều người cho rằng, sử dụng chế độ dry điều hòa giúp tiết kiệm đáng kể điện năng. Tuy nhiên thực tế không phải ai cũng biết cách sử dụng chế độ này sao cho đúng. Bài viết hôm nay, hãy cùng tìm hiểu chế độ dry trong điều hòa là gì? Cách sử dụng chế độ dry tiết kiệm điện?

Mục lục

1. Khái niệm

2. Chức năng

3. Cách bật

4. Có tốn điện?

5. Cách sử dụng

Chế độ dry trong điều hòa là gì?

Chế độ dry điều hòa là gì? Cách sử dụng chế độ dry tiết kiệm điện

Chế độ dry trong điều hòa là chế độ giảm độ ẩm trong không khí, giữ nhiệt độ ổn định. Khi chế độ này được kích hoạt, quạt và hệ thống thiết bị vẫn hoạt động nhưng không tỏa ra khí lạnh giúp cho căn phòng trở nên khô ráo, thoáng mát.

Ví dụ: Phòng của bạn đang có nhiệt độ 24⁰C, khi dùng chế độ dry hút ẩm thì nhiệt độ phòng luôn duy trì ở mức 22 - 26⁰C, chênh lệch không quá 2⁰C.

Chế độ hút ẩm dry là sự lựa chọn hoàn hảo trong những ngày có độ ẩm cao, đặc biệt trong thời tiết mưa ẩm ướt khi độ ẩm không khí đạt từ 60 – 70%.

Chức năng

Chức năng dry trên máy lạnh gồm duy trì không khí sạch sẽ, tạo môi trường lý tưởng, giảm độ ẩm, loại bỏ mùi, tăng hiệu quả làm việc, giảm hư hỏng đồ điện tử.

1. Khử ẩm, duy trì mức nhiệt ổn định để mọi người tận hưởng không khí tốt hơn.

2. Loại bỏ chất gây dị ứng như nấm mốc, ngăn chặn sự phát triển vi khuẩn có hại.

3. Tạo cảm giác mát mẻ, thoải mái, giúp mọi người cảm thấy dễ chịu, sảng khoái.

4. Tống khứ mùi hôi khó chịu, đáng ghét trong không gian sống của bạn.

5. Tạo môi trường làm việc lý tưởng giúp tăng hiệu suất làm việc người lao động.

6. Giảm ẩm, bảo vệ các thiết bị điện tử trong gia đình, nơi sản xuất, nơi làm việc.

Cách bật

Chế độ dry điều hòa là gì? Cách sử dụng chế độ dry tiết kiệm điện

Để bật điều hòa chế độ hút ẩm trên điều hòa Sumikura, Daikin, Casper hay bất cứ thương hiệu sản xuất nào bạn chỉ cần thực hiện theo 2 bước sau:

Bước 1: Khởi động máy bằng cách nhấn vào phím ON/OFF

Bước 2: Bấm nút “Mode” trên điều khiển, lúc này điều hòa sẽ được chuyển sang 4 chế độ gồm Auto (Tự động), Cool (Làm lạnh), Dry (Làm khô) và Fan (Quạt).

Bước 3: Biểu tượng dry trên điều hòa trên remote là hình giọt nước, vì thế bạn chỉ cần nhấn liên tục nút “Mode” cho đến khi màn hình có biểu tượng đó.

Bước 4: Thoát dry này bằng cách nhấn vào nút “Mode” chuyển sang chế độ khác.

Bật điều hoà chế độ dry có tốn điện không?

Câu trả lời là không, bật điều hòa chế độ dry không tốn quá nhiều điện như một số người vẫn nghĩ. Điều này là do khi cài đặt chế độ này, thiết bị sẽ hoạt động với tốc độ chậm và tập trung khử ẩm mà không tạo ra nhiều lạnh.

Tuy nhiên chế độ hút ẩm điều hòa sẽ gây tiêu tốn điện năng nếu như nhiệt độ bên ngoài trời quá cao, độ ẩm thấp, kích thước căn phòng quá lớn…

Cách sử dụng

Chế độ dry điều hòa là gì? Cách sử dụng chế độ dry tiết kiệm điện

Để sử dụng chế độ dry tiết kiệm điện cần chú ý đến nhiệt độ, độ ẩm bên ngoài, cài đặt mức nhiệt vừa phải, đóng kín hệ thống cửa, thường vệ sinh thiết bị. Cụ thể:

1. Chỉ xài chế độ dry khi nhiệt độ ngoài trời không quá cao dưới 30 độ C, độ ẩm vừa phải nếu không bạn nên chuyển sang chế độ cool để làm lạnh sâu hơn.

2. Đóng kín cửa sổ, cửa ra vào khi sử dụng nhằm ngăn không khí nóng, ẩm từ bên ngoài xâm nhập, giúp thiết bị hoạt động hiệu quả hơn, tiết kiệm điện hơn.

3. Vệ sinh dàn nóng, dàn lạnh thường xuyên. Bụi bẩn tích tụ sẽ làm giảm khả năng trao đổi nhiệt, khiến máy mất nhiều thời gian hơn để làm mát phòng.

4. Lập kế hoạch bảo trì, kiểm tra các lỗi gặp phải ở máy, từ đó đưa ra giải pháp cải thiện kịp thời để giúp máy hoạt động ổn định, hiệu suất cao.

Những câu hỏi thường gặp

1. Chế độ dry trong máy lạnh có gây hại không?

Sử dụng chế độ dry trong máy lạnh đúng lúc thường không gây hại, thậm chí cải thiện môi trường sống trong những ngày ẩm ướt. Song nếu xài thường xuyên, liên tục trong suốt một thời gian dài hoặc dùng ở những nơi có độ ẩm thấp, ngày nắng nóng, khô hanh thì sẽ gây hại đến cơ thể như khô da, nứt nẻ môi, tay chân.

2. Bật chế độ giọt nước trong máy lạnh bao lâu?

Nên bật chế độ giọt nước trong máy lạnh từ 1 – 2 giờ để tránh tình trạng không khí khô quá mức và gây nên tình trạng khó chịu, theo các chuyên gia.

3. Xài chế độ dry trong điều hoà hay mua máy hút ẩm?

Dĩ nhiên chế độ dry trong điều hòa chẳng thể nào thay thế máy hút ẩm chuyên dụng, vậy nhưng nếu độ ẩm không quá lớn thì dry vẫn đáp ứng duy trì độ ẩm ở mức dễ chịu. Nếu bạn mua chiếc điều hòa có sẵn chức năng này nên tận dụng nó để tiết kiệm chi phí đầu tư thay vì mua một máy hút ẩm đắt đỏ.