399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Kinh nghiệm
  • Chi phí thang máy gia đình và giải pháp tiết kiệm

Chi phí thang máy gia đình và giải pháp tiết kiệm

Chi phí để có được một chiếc thang máy gia đình vận hành trơn tru là bao nhiêu bạn có biết không ? và chi phí điện hàng tháng của một chiếc thang máy hoạt động tốt có nhiều và có thể tiết kiệm được bằng cách nào? Cùng tìm câu trả lời trong bài viết chia sẻ sau đây nha.

Khi khách hàng mua thang máy gia đình sẽ có rất nhiều câu hỏi được đặt ra. Thang máy gia đình có sử dụng điện không? chi phí bao nhiêu? Chính vì vậy vấn đề tiêu thụ điện đang là mối quan tâm của rất nhiều khách hàng. Vì vậy, đây là câu trả lời và cách giải quyết cho vấn đề tiêu thụ điện năng.

Chi phí thang máy gia đình và giải pháp tiết kiệm

Chi phí sử dụng thang máy gia đình

Trên thực tế, nhiều người đang thắc mắc không biết thang máy đang sử dụng có vấn đề gì không, hay điện năng tiêu thụ trung bình là bao nhiêu? Hơn nữa, còn khá nhiều vấn đề trong việc bảo trì, đề phòng mất điện… đều là những điều mà chủ đầu tư quan tâm. Cụ thể, chúng ta cùng tham khảo thông tin sau:

Hóa đơn tiền điện hàng tháng

Do chỉ sử dụng một công suất nhỏ 3,7Kw trong một khoảng thời gian nhất định, thang máy được lập trình để tự động ngắt. Với tần suất đi từ 30 đến 40 lần / ngày thì chi phí tiền điện sẽ rất nhỏ.

Dựa trên khảo sát hơn 50 hộ gia đình đang sử dụng thang máy hiện nay có mức giá dao động từ 300.000 - 400.000 đồng. Như vậy, trung bình một tháng sử dụng sẽ có giá khoảng 350.000 đồng.

Chi phí bảo trì

Khi sử dụng thang máy lần đầu, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm bởi đơn vị cung cấp và lắp đặt thiết bị sẽ tiến hành kiểm tra hệ thống thường xuyên theo thời gian bảo hành, lúc này sẽ không phát sinh chi phí bảo trì.

Tuy nhiên, sau khi hết hạn bảo hành, chủ đầu tư nên đặt mua bộ dụng cụ sửa chữa từ nhà thầu để kiểm tra sản phẩm thường xuyên. Bởi thang máy là thiết bị đòi hỏi sự an toàn và ổn định tuyệt đối.

Thông thường, việc bảo trì thang máy gia đình cần được tiến hành sau một khoảng thời gian nhất định. Hiện nay, chu kỳ kiểm tra định kỳ là 3 năm, hoặc 2 năm nếu sử dụng từ 10 đến 20 năm. Kiểm tra hàng năm nếu đã sử dụng trên 20 năm.

Hiện tại thang máy dưới 10 tầng có giá 2 triệu sử dụng trong 3 năm, như vậy trong 20 năm mỗi tháng bạn chỉ cần bỏ ra 55.000 đồng để bảo trì. Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho gia đình, nên bảo dưỡng thường xuyên. Ngoài ra, việc bảo trì thường xuyên cũng có thể làm tăng tuổi thọ của thang máy.

Chi phí thay thế phụ tùng

Là sản phẩm có yêu cầu về độ chính xác và chất lượng cao nên thang máy rất ít khi phải thay thế, hơn nữa chúng còn có đặc điểm là sử dụng được lâu dài. Trong quá trình vận hành, khách hàng chỉ cần thay thế đèn trong cabin với chi phí rất thấp.

Phí kiểm tra

Theo luật quốc gia, thang máy dưới 20 năm tuổi phải được kiểm định 3 năm một lần. Thang máy có kiểm định hàng năm hơn 20 năm.

Ở lần kiểm tra đầu tiên, chi phí này sẽ do nhà cung cấp thiết bị chịu. Lần tiếp theo, người dùng sẽ trả 2.000.000 đồng 3 năm một lần, hoặc 55.000 đồng hàng tháng.

Về một số thông tin về thang máy gia đình mà chúng tôi cung cấp, mong rằng quý khách hàng có thể tham khảo và hiểu rõ hơn về thiết bị, từ đó đưa ra lựa chọn phù hợp và an toàn tuyệt đối.

Các biện pháp tiết kiệm năng lượng cho thang máy gia đình

Chi phí thang máy gia đình và giải pháp tiết kiệm

Lựa chọn tải và lưu lượng bước

Sử dụng thang máy phù hợp với sức chứa của ngôi nhà sẽ tiết kiệm hiệu quả. Với nhu cầu sử dụng trung bình, một gia đình chỉ cần một chiếc thang máy 350kg.

Sử dụng đèn LED

Với các loại đèn truyền thống như đèn sợi đốt hay đèn huỳnh quang thì mức tiêu thụ điện năng sẽ cao hơn so với đèn LED. Trên thực tế, sử dụng đèn LED có thể tiết kiệm đến 80% so với đèn truyền thống. Ngoài ra, đèn LED không phát ra tia UV nên còn có tác dụng bảo vệ sức khỏe của bạn.

Nâng cấp máy kéo của thang máy

Bộ phận quan trọng nhất của thang máy, và là nơi tiêu thụ nhiều điện năng nhất chính là đầu kéo. Tiếp tục sử dụng một máy kéo cũ hoặc lạc hậu sẽ tiêu hao rất nhiều điện.

Hệ thống thông gió và điều hòa không khí

Nó có một hệ thống thông minh tự động tắt quạt thông gió và điều hòa không khí khi thang máy không được sử dụng. Điều này là để tiết kiệm tiền cho khách hàng mỗi khi họ tư vấn cho họ về một cài đặt.

Động cơ thang máy

Sử dụng động cơ không hộp số sẽ không có hộp giảm tốc, giúp tiết kiệm một lượng điện năng do sử dụng nam châm vĩnh cửu.

Bảng kế hoạch

Trong thực tế, thang máy chỉ sử dụng một hệ thống điều khiển sẽ tiêu tốn ít điện năng hơn so với nhiều bảng điều khiển. Do đó, nên phát triển hệ thống giúp tối ưu hóa sức mạnh của thang máy gia đình loại nhỏ.

Ngoài những lưu ý trên, thương hiệu cũng là một thành phần quan trọng. Với công nghệ hiện đại, thang máy là một giải pháp tiết kiệm và ưu việt.

Mọi người có thể lựa chọn phù hợp tùy theo nhu cầu sử dụng và tài chính. Với xu hướng ngày càng thân thiện với môi trường như hiện nay, khách hàng nên lựa chọn thang máy gia đình tiết kiệm điện. Mong rằng qua những chia sẻ trên, quý khách hàng có thể lựa chọn được những sản phẩm ưng ý nhất.