399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Doanh nghiệp
  • Dạy trẻ bảo vệ an toàn cho mình khi bị đuối nước

Dạy trẻ bảo vệ an toàn cho mình khi bị đuối nước

Hiện nay, tỉ lệ trẻ gặp tai nạn đuối nước ngày một tăng cao và rất đáng lo ngại. Nhiều bậc phụ huynh đã cấp tốc cho con mình tham gia các khoá học bơi. Đó cũng là một cách để giảm thiểu tai nạn cho trẻ. Nhưng quan trọng hơn hết là chúng ta nên cho trẻ kiến thức để trẻ tự bảo vệ được mình.

Đầu tiên, đó là việc nghiêm cấm trẻ tự ý đi bơi tại các sông, hồ, biển mà không có người lớn giám sát, không có người huấn luyện an toàn. Điều này thường xảy ra với trẻ từ 10-15 tuổi ở các vùng sông nước hay các miền quê. Trẻ thường hiếu động, đùa nghịch và thường không có các kiến thức cơ bản trước khi bơi nên rất dễ bị chuột rút dẫn tới đuối nước.Luôn dặn trẻ phải khời động trước khi bơi để giảm thiểu rủi ro trong quá trình bơi trẻ bị đuối sức, phải cảm hay chuột rút gây nguy hại cho sức khoẻ của trẻ. Với trẻ ở vùng hay xảy ra lũ hay phải qua sông phải có người lớn đi kèm để có sự cố còn có cách giải quyết kịp thời. Khi bị ngã xuống nước, không nên đập chân quẫy tay lung tung mà phải ngậm miệng, nín thở, dùng tay chân quạt nước thật nhẹ, thật nhịp nhàng để nhô người lên sát mặt nước hít hơi nhanh và sâu bằng miệng. Làm như vậy trẻ có thể kéo dài thời gian trong khi chờ người đến cứu mà không bị ngạt hay bị chìm.

Cho trẻ tham gia các khoá học huấn luyện an toàn để giúp trẻ có kĩ năng, kiến thức để xử lý khi mình hay bạn bị đuối nước. Thông thường các khoá huấn luyện an toàn đều chỉ cho trẻ các nguyên nhân bị đuối nước và sẽ cho trẻ thực hành cách sơ cứu khi có người bị đuối nước giúp trẻ thành thạo và có kinh nghiệm hơn.

Những kiến thức trên phần nào cũng giúp trẻ tự biết cách đảm bảo an toàn cho mình. Tuy nhiên, để chắc chắn chúng ta nên cho trẻ đi học bơi và học các khoá huấn luyện an toàn để trẻ có thể tự bảo vệ mình và bảo vệ cho cả người khác.