399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Kinh nghiệm
  • Laptop chuyên đồ họa và những yêu cầu

Laptop chuyên đồ họa và những yêu cầu

Các chiếc laptop dành cho dân đồ họa chuyên nghiệp luôn có những đòi hỏi có các yêu cầu đặc biệt về kiểu hình cũng như các thông số. Vậy đó là những yêu cầu gì?

Laptop chuyên đồ họa và những yêu cầu

Những người làm việc trong những ngành liên quan đến thiết kế đồ họa luôn biết rằng để làm việc được thì đầu tiên cần có một chiếc laptop đáp ứng đầy đủ tất cả các nhu cầu mà ngành đồ họa cần có. Trên thị trường máy tính hiện nay thì có rất nhiều dòng máy tính thuộc các hãng máy tính khác nhau với cấu hình đủ mạnh để phục vụ cho công việc đồ họa. Và khi lựa chọn thì việc tham khảo các tư vấn mua laptop cho dân đồ họa về các yêu cầu cũng như các thông số là một việc làm cần thiết.

Cấu hình, độ phân giải, tốc độ xử lý, RAM, card đồ họa là những gì mà người sử dụng thường chú ý để lựa chọn một chiếc máy tính dành cho đồ họa. Tuy nhiên ngày nay ngoài những yêu cầu về mặt cấu hình cũng như các thông số kỹ thuật thì kiểu dáng gọn nhẹ, hợp thời trang thuận tiện cho việc di chuyển cũng là một trong các tiêu chí lựa chọn của người sử dụng.

Cấu hình mạnh là yêu cầu đầu tiên dành cho những chiếc laptop chuyên đồ họa. Với những cấu hình mạnh mới có thể xử lý được những phần mềm chuyên dụng dành cho các ngành đồ họa. Vì vậy những chiếc máy sở hữu bộ vi xử lý mạnh nhất hiện nay là Intel core i7 luôn là lựa chon hàng đầu của những người làm đồ họa. Tuy nhiên với những chiếc máy sử dụng bộ vi xử lý core i5 cũng tương đối mạnh khá phù hợp với dân đồ họa tuy nhiên vẫn không mạnh bằng core i7.

Một chiếc máy tính chuyên đồ họa tốt không thể không có RAM từ 4 GB trở lên. Bởi vì với bộ nhớ RAM 2 GB chỉ giúp máy xử lý được những phần mềm vẽ cơ bản trong đồ họa hoặc là các phần mềm nhẹ. Ngoài ra thì khi lựa chọn RAM cần chú ý tới loại RAM và chỉ số bus. Với loại RAM càng mới, chỉ số bus càng cao thì tốc độ xử lý càng nhanh, đạt hiệu suất càng cao.

Bên cạnh các yêu cầu về CPU và RAM thì card đồ họa cũng có những yêu cầu riêng về nó. Với các công việc như vẽ 2D hay các phần mềm đồ họa nhẹ, ty nhiên với các phần mềm nặng thì các tư vấn mua laptop cho dân đồ họa luôn đề nghị lựa chọn các máy có card đồ họa rời. Ngoài ra cần phải chú ý tới chủng loại của card cũng như là số bit.

Một yêu cầu khác quan trọng không kém đó chính là các máy tính thuộc dòng chuyên đồ họa này phải có một màn hình tương đối lớn, độ phân giải cực cao để cho việc chỉnh sửa hình ảnh, điều chình sáng trở nên dễ dàng và chình xác hơn. Thông thường nên sử dụng các máy có màn hình lớn 15-17 inch là tốt nhất.

Thị trường laptop ngày càng đa dạng vì vậy phảo lựa chọn thật kỹ dựa trên những yêu cầu mà một chiếc máy tính chuyên đồ họa cần có để có thể phục vụ công việc một cách tốt nhất.