399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Doanh nghiệp
  • Những điều cần lưu ý khi vận chuyển cầu trục

Những điều cần lưu ý khi vận chuyển cầu trục

Trong quá trình sử dụng việc vận chuyển cầu trục đi đến vị trí khác để tiếp tục làm việc là một việc thường xay ra. Tuy nhiên do cầu trục là một thiết bị có kích thước và khối lượng lớn nên việc di chuyển không phải là dễ dàng.

Nếu như vì một mục đích công việc nào đó doanh nghiệp cần vận chuyển cầu trục đến một xưởng khác có thế khá xa so với vị trí đang làm việc thì bản thân cầu trục không thể tự di chuyển bình thường được mà cần có những phương pháp vận chuyển cho phù hợp để đảm bảo an toàn cho các thiết bị cầu trục.

Thứ nhất là các cụm chi tiết quan trọng và những chi tiết nhỏ, rời phải đóng kiện lại để vận chuyển. Tức là tháo rời cẩn thận để việc vận chuyển được thực hiện dễ dàng, thuận lợi nhất. Đặc biết là các thiết bị điện cần được đóng gói cẩn thận nhất tránh rơi vãi, ẩm ướt sẽ làm hỏng thiết bị

Thứ hai là tránh va chạm và làm cong các chi tiết đặc biệt là dầm chính. Việc di chuyển phải được thực hiện nhẹ nhàng cẩn thận để đảm bảo an toàn cao nhất cho thiết bị.

Thứ ba là những vật dụng đặc biệt như hộp giảm tốc, khớp nối trục phải đảm bảo độ an toàn tuyệt đối tránh bẹp hư hỏng sẽ khó sữa chữa khắc phục, chi phí để sữa chữa chúng cũng không hề rẻ.

Cuối cùng là khi các chi tiết máy đã được vận chuyển an toàn đến vị trí mới thì các công nhân sau khi tiến hành lắp giáp cầu trục lại như bình thường. Trước khi cho cầu trục hoạt động lại thì việc kiểm định cầu trục trước khi hoạt động là rất cần thiết. Với việc kiểm định này bạn sẽ biết được máy móc có bạn vận chuyển đã thật sự an toàn và nó đã sẵn sàng để hoạt động lại hay chưa.

Như vậy việc di chuyển của cầu trục cũng là một quy trình mà cần có sự hiểu biết kinh nghiệm để đảm bảo cho quá trình vận chuyển không có bất kỳ rủi ro gì. Cầu trục có thể sãn sàng hoạt động trở lại bình thường.