399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Kinh nghiệm
  • Những điều nên biết về thang máy gia đình

Những điều nên biết về thang máy gia đình

Thang máy gia đình sẽ mang lại những trải nghiệm tuyệt với nhất cho ngôi nhà của bạn khi sở hữu được nó. Vậy khi lắp đặt nó thì bạn cần phải biết thêm những thông tin gì để có được một chiếc thang máy tốt nhất.

Sự cần thiết của thang máy gia đình ?

Thang máy giờ đây không chỉ được sử dụng trong các công trình công cộng, trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn, nó còn là một thiết bị trong gia đình. Chỉ vì công dụng tuyệt vời và sự tiện lợi trong trải nghiệm mà con người ngày càng cảm thấy thang máy là một thiết bị cần thiết trong cuộc sống hiện đại.

Thang máy có nhiều kiểu dáng và đáp ứng các kích thước, không gian và mục đích sử dụng khác nhau nên chúng được phân biệt và thể hiện ở tên gọi. Thang máy tải hàng, thang máy tải hàng… thường xuất hiện ở các nhà hàng, nơi công cộng… Còn đối với thang máy gia đình, cái tên này giúp người dùng hiểu được mục đích và không gian sử dụng phù hợp ở mức độ nhất định để cài đặt sản phẩm này.

Mỗi loại thang máy đều có những yêu cầu kỹ thuật riêng ở giai đoạn đầu thiết kế và lắp đặt nên khi thực hiện công việc này cần phải đảm bảo an toàn và chuyên môn.

Đặc biệt đối với thang máy gia đình, thực tế tại những địa điểm cung cấp và lắp đặt chuyên nghiệp, sau khi công trình hoàn thành sẽ cung cấp cho khách hàng bản vẽ thiết kế hoàn chỉnh hố thang máy và có sự giám sát, đội ngũ kỹ thuật sẽ giám sát toàn bộ quá trình để đảm bảo an toàn và sự chính xác.

Những điều nên biết về thang máy gia đình

Những lưu ý khi lắp đặt trục thang máy

Kích thước

Thang máy gia đình với nhiều kích thước đáp ứng nhu cầu của mọi không gian. Loại Mino giúp tiết kiệm diện tích cho gia đình, kích thước hố thang máy thực cung cấp là sâu 1,3m x rộng 1,4m tương ứng với trọng lượng lắp đặt thang máy phù hợp là 250kg. Kích thước nhỏ gọn này rất được các gia đình có diện tích hẹp ưa chuộng vì nó vừa thiết thực lại có thiết kế gọn gàng và logic.

Ngoài ra, cần chú ý đến độ dày của tường, thường áp dụng kích thước 100m hoặc 200m để có thể đảm bảo độ chắc chắn và an toàn khi lắp đặt và vận hành. Tuy nhiên, để tiết kiệm diện tích nhà chật hẹp, độ dày của vách có thể thiết kế theo kích thước 100m để tiết kiệm diện tích một cách tối đa mà vẫn đảm bảo chất lượng. Lúc này trong giếng sẽ có 4 trụ và 4 góc, kích thước 100x300mm, xác định được khả năng chịu lực.

Phòng máy

Các thiết bị như máy kéo, tủ điện điều khiển là những thành phần rất quan trọng trong việc thiết kế và bố trí phòng máy. Vì vậy, ở giai đoạn này, chủ đầu tư và cán bộ kỹ thuật phải tuân thủ và tuân thủ nghiêm ngặt thiết kế của nhà sản xuất để đảm bảo an toàn, kết cấu chịu lực và đáp ứng yêu cầu thông gió.

Đây là bước vô cùng quan trọng nên từ bước kỹ thuật viên hướng dẫn, tư vấn, kiểm tra trước khi tiến hành đổ bê tông sàn phòng máy đều đã được nghiên cứu kỹ lưỡng và tìm hiểu kỹ lưỡng.

Hố pít

Hố PIT không thể thiếu trong thang máy sử dụng cáp lực kéo. Theo loại thang máy, cần có hố PIT với độ sâu khác nhau, thường là 450mm và 600mm. PIT sẽ được lắp đặt dưới hố, được trang bị giảm chấn đối trọng, giảm chấn cabin, đối trọng thiết bị kiểm soát quá tốc, công tắc hành trình và các thiết bị khác.

Khi làm hố PIT cần lưu ý kích thước bằng với kích thước hố thang máy. Độ dày của hố PIT yêu cầu vượt quá 200mm và độ sâu khoảng 600mm trở lên. Ngoài ra, hố PIT nên được đổ bê tông 5 mặt để chống thấm tốt và luôn khô ráo.

Cửa thang máy

Cửa của thang máy mini gia đình cao khoảng 2,1m x rộng 0,65m. Vì vậy, khi tiến hành bạn cần chú ý chừa một khoảng trống lớn hơn kích thước cửa để đảm bảo độ vừa vặn khi lắp đặt cửa. Sau khi bước này hoàn thành, phần không gian còn lại sẽ được ốp bằng gạch xây, mục đích là tăng vẻ đẹp cho toàn bộ ngôi nhà.

Kỹ thuật viên sẽ để trống tấm panel khoảng 200-400mm hoặc hơn tùy theo ý muốn của các nhà đầu tư đang quan tâm đến việc cải tạo và thiết kế.

Lưu ý, hệ thống ray treo giữa cửa tầng: hệ thống ray dẫn hướng thang máy cần có khoảng cách 1500mm để có điểm cố định vào tường nên khi làm hố thang bạn cần làm hệ thống linteau 3 mặt trong giữa hố. sàn nhà.

Những điều nên biết về thang máy gia đình

Lưu ý khi thiết kế phòng máy

  • Đục lỗ để đảm bảo thông gió và hạn chế nhiệt thừa thoát ra bên trong giúp trao đổi và tuần hoàn không khí. Bên trong cabin chứa rất nhiều vi mạch điện tử và hệ thống dây điện nên phần mở này cần được thiết kế tấm chắn mưa và các điều kiện ngoại cảnh khác.
  • Tiêu chuẩn thích hợp cho khoảng cách từ tầng cuối cùng có cửa thang máy đến tầng phòng máy là 3,8m.
  • Để trống hai lỗ kỹ thuật, mỗi ô có kích thước 200 x 200 mm, 700 x 700 mm.
  • Trước khi đổ sàn phải khóa chặt 4 mặt thành hố bằng dầm bê tông.
  • Thiết kế cửa buồng máy; làm một cái móc và đặt lên nóc buồng máy ở vị trí 700mmx700mm trùng với tâm của lỗ kỹ thuật.