399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Doanh nghiệp
  • Những việc mà công ty vận chuyển hàng hóa phải thực hiện khi nhận hàng

Những việc mà công ty vận chuyển hàng hóa phải thực hiện khi nhận hàng

Các công ty vận chuyển hàng hóa có rất nhiều thủ tục phải thực hiện trước khi vận chuyển hàng hóa cho khách hàng đến địa chỉ người nhận để đảm bảo cho hàng hóa của khách hàng có thể được vận chuyển một cách thông suốt không gặp phải rắc rối nào trong quá trình vận chuyển hàng hóa.

Mỗi hàng hóa khi vận chuyển đi nước ngoài đều phải qua rất nhiều khâu kiểm tra khắt khe để đảm bảo hàng hóa của bạn có được vận chuyển thuận lợi nhất. Dù bận vận chuyển hàng đi các nước gần hay các nước xa như vận chuyển hàng đi Úc, đi Mỹ thì cũng phải thực hiện đầy các thủ tục. Trước hết nhân viên phục vụ sẽ phải kiểm tra loại hàng hóa của bạn là hàng hóa gì, hàng hóa thông thường hay hàng hóa giá trị, hay hàng điện tử, ..để có quy cách đóng gói và vận chuyển hợp lý nhất. Sau đó khách bạn phải cung cấp một số giấy tờ cần thiết cho nhân viên công ty vận chuyển kiểm tra đó là các hóa đơn chứng từ gửi hàng. Hóa đơn chứng từ thông thường sẽ có phiếu gửi hàng, phiếu xuất kho, phiếu chuyển hàng nội bộ …và các phiếu xác nhận cam kết gửi hàng của công ty.

Ngoài ra còn một số loại hàng hóa có khối lượng lớn phải chuẩn bị hóa đơn thuế và các hóa đơn kèm theo cần thiết. Khách hàng cần lưu ý khi điền vào các chứng từ mà công ty cung cấp thì khách hàng nên kiểm tra kĩ thông tin hàng hóa cũng như các thông  tin trên hóa đơn chứng từ đó để đảm bảo độ chính xác giúp cho quá trình di chuyển của hàng hóa được thuận lợi trước khi đến tay người nhận. Đọc thì có vẽ phúc tạp nhưng bạn đừng quá lo lắng, các nhận viên của công ty sẽ hỗ trợ bạn để bạn hoàn thành tất cả các giấy tờ cần thiết trên một cách hợp lý nhất chính xác nhất. Sau khi hoàn thành các thủ tục cần thiết bạn đã có thể ra về và chờ công ty thông  báo hàng đã chuyển tới địa chỉ người nhận thành công cho bạn thôi.

Như vậy có thể thấy hàng hóa đi quốc tế rât nhiều thủ tục để đảm bảo an ninh cũng nhu an toàn hàng hóa cho bạn, giúp cho quá trình vận chuyển thuận lợi thông suốt, nếu còn cảm thấy lo lắng bạn có thể liên hệ với công ty vận chuyển để được tư vấn hướng dẫn cụ thể nhất.