399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Thang máy gia đình cửa mở bằng tay

Thang máy cửa mở bằng tay nay đã được ứng dụng vào loại thang máy gia đình và được đánh giá khá tốt. Đặc biệt loại thang máy này cực kì phù hợp cho những ngôi nhà có diện tích ngang nhỏ không thể làm thang máy tự động được.

Thang máy gia đình cửa mở bằng tay

Loại cửa thang máy phổ biến nhất là mở tự động (mở trung tâm hoặc trượt sang một bên), nhưng để lắp đặt thang máy cửa tự động thì chiều rộng của hố thang phải rộng. Tuy nhiên, nhiều công trình cải tạo nhà còn mới xây dựng nhưng diện tích nhỏ, chiều ngang hố móng nhỏ nên việc làm cửa tự động là không khả thi, vì vậy cần cân nhắc việc trang bị thang máy gia đình cửa mở bằng tay

Trước đây cửa quay tay chủ yếu được sử dụng cho thang máy tải hàng (cửa sắt xếp) hoặc thang máy tải hàng có cửa trượt lên xuống.

Tuy nhiên, thời gian gần đây do nhu cầu thị trường và thực tế thi công, sự phát triển của thiết bị, cửa tay kéo được ứng dụng vào lĩnh vực thang máy gia đình và được người tiêu dùng dành nhiều lời khen ngợi.

Thang máy gia đình cửa mở bằng tay

Thang máy gia đình loại cửa quay tay hoạt động như thế nào?

So về cấu tạo thì thang máy cửa tay đơn giản hơn rất nhiều so với cửa tự động. Nếu bạn nhìn nó, nó giống như cửa thông thường.

Cửa tay gạt bao gồm các bộ phận chính sau

  • Cửa: Kính khung inox (loại thường) và cửa inox toàn bộ
  • Hệ thống bản lề: kết nối cửa và khung
  • Liên hệ An toàn: Các thiết bị an toàn ngăn thang máy chạy khi cửa chiếu nghỉ mở hoặc không đóng hoàn toàn.
  • Chốt an toàn: đảm bảo chỉ có thể mở cửa hạ cánh từ bên ngoài khi cabin đã đỗ ở tầng đó
  • Động cơ: điều khiển đóng mở cửa tự động

Cách sử dụng thang gia đình một cửa bằng tay

  • Nhấn nút gọi trước cửa tầng
  • Khi cabin về tầng, có 2 cách lắp đặt: cửa đóng / mở tự động hoặc cửa phải đóng / mở bằng tay.
  • Chọn tầng mong muốn.

Ưu nhược điểm của việc mở thang máy bằng tay

Thang máy gia đình cửa mở bằng tay

Về những ưu điểm

Ưu điểm lớn nhất của loại thang máy này là có thể làm cho cửa thang máy rộng hơn so với loại cửa tự động. Ngay cả khi hố quá nhỏ cũng không thể làm được cửa tự động. Giải pháp cửa thủ công hoàn toàn có thể thực hiện được. tham gia một kỳ thi.

Ví dụ: chiều rộng tối thiểu của cửa thang máy là 60cm (chiều ngang vai người trên 50cm), nhưng chiều rộng của cửa thang máy là 60cm đối với cửa tự động, bắt buộc có giếng thang, và khoảng thông thủy tối thiểu 1300mm (xem hình bên dưới)

Đối với cửa tay, cửa thang có thể làm rất rộng vì không cần khoảng trống để che cửa khi mở ngang.

Nhược điểm của thang máy gia đình bằng tay

  • Cửa mở ra bên ngoài gây bất tiện và vướng víu.
  • Cabin hẹp và chật chội nên khó khăn trong việc thiết kế các phương án bên trong cabin.
  • Tốc độ thang chậm hơn bình thường

Thang máy gia đình bằng tay có an toàn không?

Việc hiểu rõ các thiết bị này có thể giúp đánh giá an toàn thang máy khách quan và chính xác hơn. Không những vậy, mỗi khi lắp đặt và sử dụng thang máy tải khách ở bất kỳ công trình nào đều tạo cho chúng ta cảm giác an toàn hơn, đáp ứng được nhu cầu thực tế của con người.

Thang máy gia đình cửa mở bằng tay

Thang máy có bộ điều khiển quá tốc độ

Tốc độ là yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động của thang máy và có ảnh hưởng lớn đến sự an toàn của con người khi sử dụng thang máy. Mỗi thiết bị luôn có cấp tốc độ riêng dựa trên sự kết hợp của nhiều yếu tố. Thang máy tải khách chỉ được đánh giá cao nếu chúng luôn hoạt động trong giới hạn tốc độ cho phép.

Thang máy với bộ cứu hộ tự động

Trang bị bộ cứu hộ tự động cho thiết bị thang máy để đảm bảo trong trường hợp không cấp điện cho thang máy, thiết bị vẫn đủ nhiên liệu để chạy đến tầng gần nhất và mở cửa trong trường hợp có nguồn điện dự phòng. Cho phép những người trong thang máy thoát ra ngoài.

Bộ phận này có chất lượng cao, ổn định và tích trữ đủ điện năng để đảm bảo con người sử dụng thang máy có lợi nhất. Chính sự hoạt động hiệu quả của lượng dự trữ này giúp thang máy đạt được độ an toàn cao trong mọi tình huống, không gây nguy hiểm và không gây lo lắng, sợ hãi cho người sử dụng.

Thang máy có cảm biến an toàn cửa

Hiện nay, thang máy được lắp đặt cảm biến an toàn cửa khi đưa vào sử dụng. Có hai loại chính được sử dụng, bao gồm tế bào quang dải và tế bào quang điểm. Cả hai hình thức đều có thể tự động phát hiện chướng ngại vật và tự động mở cửa khi có chướng ngại vật trước cửa thang máy. Chính đặc điểm này đã ngăn không cho tay, chân hay thậm chí là đồ vật xâm nhập vào cửa thang máy. Điều này góp phần nâng cao độ an toàn trong thang máy, người sử dụng thiết bị sẽ cảm thấy an toàn hơn khi sử dụng.

Thang máy có công tắc hành trình

Đây là những công tắc điện được gắn ở cả hai đầu của hành trình, tức là ở khu vực bên dưới hố và gần với sàn cabin. Việc có những thiết bị này giúp đảm bảo thang máy không vượt quá hành trình di chuyển của nó, tránh những va chạm không đáng có có thể xảy ra khi thiết bị dừng lại khi kết thúc hành trình.